fbpx

ไม่ต้องลุ้นแล้ว Honda Civic Type R รุ่นใหม่ จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินดังเดิมไร้วี่แววไฮบริด

All-new Honda Civic Type R คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2022 ซึ่งแตกต่างจากรุ่นปัจจุบัน Type R รุ่นต่อไปจะไม่ถูกสร้างขึ้นในสหราชอาณาจักร

Autocar รายงานว่าได้รับการยืนยัน Type R รุ่นถัดไปซึ่งมันคือ Civic รุ่นที่ 11 จะเป็นหนึ่งใน Honda ที่ใช้น้ำมันเบนซินอย่างแท้จริง Honda ตั้งเป้าว่าจะมีรุ่นไฮบริดหรือไฟฟ้าล้วนสำหรับทุกรุ่นในปี 2022 ซึ่งนี้อาจจะเป็นโมเดลสุดท้ายที่ยังคงขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน

ภายใต้ฝากระโปรงของ Type R ใหม่จะเป็นรุ่นอัพเกรดของเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จของรถรุ่นปัจจุบันพร้อมไดเรคอินเจคชั่น แต่จะได้รับการอัพเกรดมากมายเพื่อปรับปรุงทั้งกำลังโดยรวมและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง มีข่าวลือที่อ้างว่า Honda เปลี่ยนไปใช้ AWD setup และกำลัง 400 แรงม้า แต่ทุกอย่างก็ยังไม่แน่นอน

รูปลักษณ์ภายนอกโดยทั่วไปจะคล้ายกับต้นแบบของซีวิคซีดานที่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนซึ่งหมายความว่ามันจะดูสะอาดตา แต่คาดว่าปีกหลังที่คุ้นเคยและไอเท็มอื่น ๆ การตกแต่งภายในสำหรับรุ่นต่างๆของ Civic ใหม่อาจจะเป็นความแตกต่างที่เห็นได้ชัดสุด ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูกระชับขึ้นพร้อมปุ่มที่น้อยลงเพราะมีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่เข้ามาแทนที่ ทิ้งท้ายไปด้วยประเด็นของราคาที่คาดว่าจะมากกว่า รุ่นปัจจุบัน 400 ดอลลาร์สหรัฐ

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

ชม Zenvo Aurora ไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริด V12 Quad Turbo คู่แข่ง Bugatti Chiron

Nopkung

All-New 2019 Mazda3 ปล่อยทีเซอร์อีกครั้ง ก่อนเปิดตัวปลายเดือนนี้

Peng

Chevrolet ประเทศไทย ยืนยืนราคาที่เผยออกมาก่อนหน้านี้ พร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กม.

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy