fbpx

เตรียมเฉิดฉาย DBS Superleggera รุ่นพิเศษที่ทุกคนรอคอยจ่อผลิตจริงแล้ววันนี้

ยังจำ Aston Martin DBS Superleggera Concorde ได้ไหม รถคันนี้กำลังเข้าสู่ขั้นตอนการผลิตแล้ว เป็นรถรุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับความสปอร์ตแบบเหนือระดับ ตกแต่งด้วยสีขาวตัดกับหลังคาสีดำและสีแดงที่ไหลจากด้านหน้าไปยังเสาด้านหลัง ตามจุดต่าง ๆ จะพบลายธงชาติอังกฤษที่ตกแต่งทั่วคันรถ เช่น ด้านหน้าสปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังและดิฟฟิวเซอร์

ความพิเศษของ DBS Superleggera รุ่นพิเศษนี้ ยังมีเบื้องหลังที่น่าสนใจ เนื่องจาก Aston Martin Bristol ได้รับมอบหมายให้ British Airways  เป็นผู้ออกแบบ ซึ่งการออกแบบส่วนใหญ่นั้นอ้างอิงไปยังเครื่องบินโดยสารที่เดินทางได้รวดเร็วที่สุด

สำหรับสมรถถนะการขับขี่นั้น รถมาพร้อมเครื่องยนต์ V12 คู่เทอร์โบชาร์จ 5.2 ลิตรให้กำลัง 715 แรงม้าและแรงบิด 664 ปอนด์ฟุต (900 นิวตันเมตร) ซึ่งช่วยให้รถสามารถวิ่งได้ถึง 62 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กม. / ชม.) ใน 3.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 211 ไมล์ต่อชั่วโมง (340 กม. / ชม.) ทั้งนี้รายได้จากการขายรถแต่ละคันจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

สำรวจ EV Ecosystem ยานยนต์ไฟฟ้าไทย นวัตกรรมและการพัฒนา EV ที่ควรรู้

Peng

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Pagani มาพร้อมข่าวดีเกี่ยวกับไฮเปอร์คาร์ในอนาคต

idiot

Mercedes-AMG C63 E Performance เผยโฉมตัวจริงอย่างเงียบๆที่ Goodwood Festival of Speed

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy