fbpx

เมื่อแฟน ๆ เรียกหาเทอร์โบบน Subaru BRZ ใหม่ ทางค่ายจึงออกมาตอบว่าทำไมมันถึงไม่มี

Subaru BRZ 2022 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งต้องบอกว่ารถคันนี้เปิดตัวมาพร้อมกับความคาดหวังของแฟน ๆ ว่ารถจะต้องถูกพัฒนาให้แรงขึ้นด้วยการติดตั้งเทอร์โบเข้ามาช่วยเสริมแรง แต่แฟน ๆ ก็ต้องผิดหวังเพราะวันแล้ววันเล่าเจ้า BRZ ก็ยังคงจะไม่มีเทอร์โบ

สำหรับ BRZ คันนี้ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร ‘FA24’ ที่พัฒนาขึ้นโดย Subaru เอง ขับเคลื่อนล้อหลัง ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์ธรรมดาคอนเวอร์เตอร์ 6 สปีด ซึ่งอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่ารถคันนี้จะไม่มีเทอร์โบมาช่วยเสริมแรง

ทางด้าน สปีด Dominick Infante หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Subaru ในสหรัฐอเมริกากล่าวกับ Road & Track ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าการใช้เทอร์โบชาร์จรถจะส่งผลกระทบต่อการควบคุมและไดนามิกอย่างมาก ไปจนถึงเครื่องยนต์ FA24 ตัวนี้ หากติดตั้งเทอร์บโบชาร์จเข้าไปเพิ่มนั้นจะต้องติดตั้งไว้ที่ด้านล่างของเครื่องยนต์ ทำให้วิศวกรต้องเพิ่มความสูงของตำแหน่งเครื่องยนต์ในแชสซีทำให้รถต้องเพิ่มจูดศูนย์ถ่วงขึ้นอีก

ส่วนหลักใหญ่ใจความจริง ๆ ที่ทางค่ายไม่เลือกใช้เทอร์โบบน BRZ นั้นคงจะเป็นเรื่องน้ำหนักที่จะต้องเพิ่มขึ้น ไปจนถึงราคาขายปลีกจะต้องเพิ่มขึ้นเช่นกัน มันผิดนโยบายที่ทางค่ายต้องการจะทำให้ BRZ เป็นรถสปอร์ตที่ราคาไม่แพง และมีน้ำหนักเบา

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Hilux Revo ท้าพิสูจน์อัตราสิ้นเปลือง ประหยัดน้ำมันมากถึง 26.3 กิโลเมตร/ลิตร

Nopkung

เตรียมพบกับ Mazda CX-30 Turbo ที่เร้าใจกว่า คาดราคาเริ่มต้นไม่ถึงล้าน

idiot

Ford ยื่นจดสิทธิบัตร เทคโนโลยีบังคับเลี้ยว 4 ล้อ บนรถกระบะตระกูล F-Series

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy