fbpx

เมื่อแฟน ๆ เรียกหาเทอร์โบบน Subaru BRZ ใหม่ ทางค่ายจึงออกมาตอบว่าทำไมมันถึงไม่มี

Subaru BRZ 2022 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งต้องบอกว่ารถคันนี้เปิดตัวมาพร้อมกับความคาดหวังของแฟน ๆ ว่ารถจะต้องถูกพัฒนาให้แรงขึ้นด้วยการติดตั้งเทอร์โบเข้ามาช่วยเสริมแรง แต่แฟน ๆ ก็ต้องผิดหวังเพราะวันแล้ววันเล่าเจ้า BRZ ก็ยังคงจะไม่มีเทอร์โบ

สำหรับ BRZ คันนี้ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร ‘FA24’ ที่พัฒนาขึ้นโดย Subaru เอง ขับเคลื่อนล้อหลัง ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์ธรรมดาคอนเวอร์เตอร์ 6 สปีด ซึ่งอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่ารถคันนี้จะไม่มีเทอร์โบมาช่วยเสริมแรง

ทางด้าน สปีด Dominick Infante หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Subaru ในสหรัฐอเมริกากล่าวกับ Road & Track ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าการใช้เทอร์โบชาร์จรถจะส่งผลกระทบต่อการควบคุมและไดนามิกอย่างมาก ไปจนถึงเครื่องยนต์ FA24 ตัวนี้ หากติดตั้งเทอร์บโบชาร์จเข้าไปเพิ่มนั้นจะต้องติดตั้งไว้ที่ด้านล่างของเครื่องยนต์ ทำให้วิศวกรต้องเพิ่มความสูงของตำแหน่งเครื่องยนต์ในแชสซีทำให้รถต้องเพิ่มจูดศูนย์ถ่วงขึ้นอีก

ส่วนหลักใหญ่ใจความจริง ๆ ที่ทางค่ายไม่เลือกใช้เทอร์โบบน BRZ นั้นคงจะเป็นเรื่องน้ำหนักที่จะต้องเพิ่มขึ้น ไปจนถึงราคาขายปลีกจะต้องเพิ่มขึ้นเช่นกัน มันผิดนโยบายที่ทางค่ายต้องการจะทำให้ BRZ เป็นรถสปอร์ตที่ราคาไม่แพง และมีน้ำหนักเบา

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

เรียกคืน Ferrari 812 Superfast หลังพบปัญหาที่อาจทำให้กระจกบานหลังบินหลุดออกจากตัวรถ

Peng

ลือ! Suzuki Jimny เวอร์ชั่น 5 ประตูจะมีชื่อว่า Jimny Long และเปิดตัวในปี 2022

Peng

MINI Cooper Convertible Seaside Edition รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งยนตรกรรมเปิดประทุน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy