fbpx

Audi RS E-Tron GT ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้าตัวแข่ง พละกำลัง 700 แรงม้า

หลังจากได้มีการส่ง Audi e-tron เข้าสู่ตลาดรถ SUV ไฟฟ้าไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดค่ายสี่ห่วงก็หันมาเอาดีด้านรถแข่งเปิดตัว RS e-tron GT ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้าเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงในงาน 24 Hours of Spa

RS E-Tron GT ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Porsche Taycan แต่ทรงพลังยิ่งกว่าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัวซึ่งติดตั้งอยู่ที่ด้านหลัง 2 ตัว และด้านหน้า 1 ตัว มีรายงานว่ามอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 3 สามารถผลิตกำลังรวกันได้ถึง 700 แรงม้า และเร็วพอที่จะทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 3 วินาที

พร้อมกันนี้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 3 จะผสานการทำงานร่วมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 95 กิโลวัตต์ชั่วโมง ช่วยให้รถขับเคลื่อนได้ประมาณ 400 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

“RS e-tron GT รุ่นต้นแบบคันนี้ถูกดีไซน์ให้มีความโดดเด่นเพื่อแสดงถึงสปอร์ตทั้งในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงบนท้องถนนและในสนามแข่ง” Chris Reinke หัวหน้าฝ่าย Audi Sport กล่าวในงานเปิดตัวที่ Spa “รถต้นแบบ RS e-tron GT คือพื้นฐานที่ดีเยี่ยมสำหรับแนวคิดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในการแข่งรถ GT ในอนาคต”

“รถต้นแบบ Audi RS e-tron GT เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นแรกจาก Audi และเป็นไอคอนถัดไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์ RS” Rolf Michl ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของ Audi Sport กล่าวเสริม “ด้วยเหตุนี้เราจึงประกาศศักราชใหม่สำหรับอักษร RS ของเรา”


 

Cr. Paultan

บทความที่น่าสนใจ

TOYOTA คว้า 10 รางวัล ในงาน “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2561” (TAQA)

idiot

GM หันไปเอาดีด้านรถทางการทหาร ที่มีมูลค่าตลาดถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์

idiot

เปิดตัว BMW F 750, GS F 850 GS และ F 850 GS Adventure รุ่นพิเศษ 40 Years Edition

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy