fbpx

2021 Mercedes-Maybach GLS ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้น 5 ล้านบาทในสหรัฐฯ

หลังจาก 2021 Mercedes-Maybach GLS ถูกเปิดตัวที่ประเทศจีนเมื่อปีที่ผ่านมา ในที่สุดยตรกรรมสุดหรูรุ่นแรกของแบรนด์ Maybach ที่ไม่ใช่ S-Class ก็ได้รับการประกาศราคาอย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐฯ

2021 Mercedes-Maybach GLS จะออกวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาปลายปีนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 160,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5 ล้านบาท

Maybach ยกระดับความหรูหราขั้นสุดจากการปรับโฉมรุ่น GLS ด้วยกระจังหน้าโครเมียม Maybach แบบแนวตั้ง ตกแต่งขอบหน้าต่างและเสา B-pillars ด้วยโครเมียม ล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 22 นิ้ว และมีขนาด 23 นิ้วเป็นอ็อปชั่นเสริม ปลายท่อไอเสียมีเส้นขนาดเล็กตรงกลาง สัญลักษณ์ Maybach ที่เสา D-pillars และสีตัวถังแบบทูนโทนที่มีให้เลือกถึง 8 สไตล์ที่แตกต่างกัน

ส่วนห้องโดยสารซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญนั้นมาในรูปแบบสี่ที่นั่ง เบาะหลังทั้งสองแยกออกจากกันให้ความสะดวกสบายสูงสุดในระดับ business-class แบบบนเครื่องบิน สามารถปรับระบบทำความร้อน และการนวดตัวได้จากคอนโซลกลาง

ภายในส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยหนัง Nappa ชั้นดี, มีพาโนรามิคซันรูฟ, ม่านบังแดดที่ทำงานด้วยไฟฟ้า, แอร์สำหรับเบาะหลัง, ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester 3D, ตู้แช่เย็นสำหรับใส่เครื่องดื่ม, แท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว และจอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว เป็นต้น

Maybach GLS ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 558 แรงม้า ที่ 6,000-6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 730 นิวตันเมตร ที่ 2,500–5,000 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในรถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับ Maybach โดยเฉพาะ ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบ EQ Boost ที่สามารถสร้างและจ่ายไฟฟ้าเพื่อเลี้ยงระบบไฟฟ้าของรถที่ใช้แรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มกำลังขึ้นอีก 22 แรงม้า และแรงบิด 250 นิวตันเมตร

พละกำลังที่ล้นเหลือนี้สามารถนำพาร่างหนัก 2.7 ตันพุ่งทะยานจากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.9 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกล็อกไว้ที่ 250 กม.ต่อชม. มีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 8.54 กม.ต่อลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 266 กรัมต่อกม.

บทความที่น่าสนใจ

Koenigsegg กำลังไปได้ดี ดึงหัวหน้าฝ่ายออกแบบ Bugatti ร่วมงาน

idiot

Brabham BT62 ซุปเปอร์คาร์สัญชาติออสซี่ กับพลังอันบ้าคลั่ง 700 แรงม้า ผลิตแค่ 70 คันบนโลก

idiot

Mustang ในรูปแบบเอสยูวี พลังไฟฟ้า โผล่วิ่งทดสอบบนถนนแล้ว

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy