fbpx

2021 Mercedes-Maybach GLS ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้น 5 ล้านบาทในสหรัฐฯ

หลังจาก 2021 Mercedes-Maybach GLS ถูกเปิดตัวที่ประเทศจีนเมื่อปีที่ผ่านมา ในที่สุดยตรกรรมสุดหรูรุ่นแรกของแบรนด์ Maybach ที่ไม่ใช่ S-Class ก็ได้รับการประกาศราคาอย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐฯ

2021 Mercedes-Maybach GLS จะออกวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาปลายปีนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 160,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5 ล้านบาท

Maybach ยกระดับความหรูหราขั้นสุดจากการปรับโฉมรุ่น GLS ด้วยกระจังหน้าโครเมียม Maybach แบบแนวตั้ง ตกแต่งขอบหน้าต่างและเสา B-pillars ด้วยโครเมียม ล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 22 นิ้ว และมีขนาด 23 นิ้วเป็นอ็อปชั่นเสริม ปลายท่อไอเสียมีเส้นขนาดเล็กตรงกลาง สัญลักษณ์ Maybach ที่เสา D-pillars และสีตัวถังแบบทูนโทนที่มีให้เลือกถึง 8 สไตล์ที่แตกต่างกัน

ส่วนห้องโดยสารซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญนั้นมาในรูปแบบสี่ที่นั่ง เบาะหลังทั้งสองแยกออกจากกันให้ความสะดวกสบายสูงสุดในระดับ business-class แบบบนเครื่องบิน สามารถปรับระบบทำความร้อน และการนวดตัวได้จากคอนโซลกลาง

ภายในส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยหนัง Nappa ชั้นดี, มีพาโนรามิคซันรูฟ, ม่านบังแดดที่ทำงานด้วยไฟฟ้า, แอร์สำหรับเบาะหลัง, ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester 3D, ตู้แช่เย็นสำหรับใส่เครื่องดื่ม, แท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว และจอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว เป็นต้น

Maybach GLS ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 558 แรงม้า ที่ 6,000-6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 730 นิวตันเมตร ที่ 2,500–5,000 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในรถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นสำหรับ Maybach โดยเฉพาะ ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบ EQ Boost ที่สามารถสร้างและจ่ายไฟฟ้าเพื่อเลี้ยงระบบไฟฟ้าของรถที่ใช้แรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มกำลังขึ้นอีก 22 แรงม้า และแรงบิด 250 นิวตันเมตร

พละกำลังที่ล้นเหลือนี้สามารถนำพาร่างหนัก 2.7 ตันพุ่งทะยานจากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.9 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกล็อกไว้ที่ 250 กม.ต่อชม. มีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 8.54 กม.ต่อลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 266 กรัมต่อกม.

บทความที่น่าสนใจ

Mazda 6 และ Mazda CX-3 ประกาศยุติการผลิตแล้วในสหรัฐฯ สำหรับรุ่นปี 2022

idiot

2021 Nissan Rogue ถูกประกาศเรียกคืน หลังพบคาลิปเปอร์เบรกมีปัญหา

idiot

แฟนๆ เก็บเงินรอได้เลย Camaro EVs พลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบมาแน่ เพราะมีข่าวโยกย้ายตำแหน่งภายในให้จัดการเรื่องนี้โดยเฉพาะ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy