fbpx
Volkswagen Group

Bugatti หยุดพัฒนารถยนต์โมเดลใหม่ รอ Volkswagen Group ตัดสินอนาคต

แม้ว่า Volkswagen Group จะยังไม่ตัดสินใจขายหรือคิดจะทำอย่างไรต่อไปกับ Bugatti จนกว่าจะถึงเดือนหน้า แต่ดูเหมือนว่าการทบทวนเชิงกลยุทธ์นั้นได้ส่งผลกระทบต่อรถยนต์โมเดลใหม่ในอนาคตของ Bugatti แล้ว

Stephan Winkelmann บอสใหญ่ของบูกัตติเปิดเผยกับ Bloomberg ว่า แบรนด์ได้เริ่มวางแผนพูดคุยเกี่ยวกับรถยนต์โมเดลที่สองแล้ว แต่ตอนนี้ต้องถูกระงับเพราะผลกระทบจากวิกฤต Covid-19

Winkelmann กล่าวโทษการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ว่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาใหญ่ที่ Volkswagen Group กำลังเผชิญอยู่ ผลจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำได้สร้างแรงกดดันให้บริษัทต้องลดค่าใช้จ่าย ในขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับความจำเป็นในการลงทุนหลายพันล้านในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า

การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องง่ายสำหรับแบรนด์ต่างๆ เช่น Audi และ Volkswagen แต่ยากกว่าสำหรับ Bugatti ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์เฉพาะกลุ่มที่ขายเพียงไม่กี่คันต่อปี แน่นอนว่าหาก Bugatti ไม่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าพวกเขาอาจจะถูกแบนจากตลาดสำคัญๆ

แม้จะมีแรงกดดันเกิดขึ้นมากมาย แต่ Winkelmann ก็ได้กล่าวว่า Bugatti พร้อมที่จะทำรายได้เป็นประวัติการณ์ในปีนี้ และมียอดขายที่แข็งแกร่งในปี 2021

ทั้งนี้มีรายงานว่า Volkswagen Group กำลังวางแผนที่จะขาย Bugatti ให้กับ Rimac ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากโครเอเชีย และหากเป็นความจริงการหยุดพัฒนาคงไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เพราะอย่างไรก็ต้องถูกแปลงโฉมให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ดี

บทความที่น่าสนใจ

2021 Mercedes-AMG GLA 45 คอมแพ็คครอสโอเวอร์ตัวแรงรุ่นใหม่ พละกำลัง 382 แรงม้า

Peng

All-New MG3 เปิดตัวพร้อมดีไซน์ใหม่ที่เฉียบคมขึ้น กับขุมพลัง Hybrid+ 194 แรงม้า

Peng

เปิดตัว Aston Martin DBX707 ราชาแห่งเอสยูวีสุดหรูและแรงคันใหม่ พละกำลัง 707 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy