fbpx
Suzuki Jimny

Suzuki Jimny หวนกลับคืนสู่ตลาดอังกฤษอีกครั้ง ในฐานนะรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

ด้วยมาตรการปล่อยมลพิษฉบับใหม่ที่เข้มงวดมากขึ้น ส่งผลให้ Suzuki Jimny ไม่สามารถวางจำหน่ายต่อได้ในประเทศอังกฤษ อย่างไรก็ตามหลังจากถูกรีไทร์ไป 2 เดือน เอสยูวีร่างเล็กก็กลับมาทำตลาดในแดนผู้ดีอีกครั้ง แต่ครั้งนี้กลับมาในฐานนะรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

Jimny ยังคงรักษาลักษณะเอกลักษณ์ความเป็นเอสยูวีขนาดเล็กไว้ไม้เปลี่ยน แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเบาะหลังของห้องโดยสารที่ถูกถอดออกไป ส่งผลให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระเพื่มขึ้น 33 ลิตร ซึ่งทำให้มีพื้นที่รวมเป็น 863 ลิตร

ด้านขุมพลังยังคงเป็นครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ไร้ระบบอัดกาศ ให้กำลังสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบพาร์ทไทม์ และทำความเร็วได้สูงสุด 145 กม.ต่อชม.

Jimny เวอร์ชั่นเพื่อการพาณิชย์มีระยะห่างจากพื้น 210 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.9 เมตร มีองศามุมไต่ มุมจาก และมุมคร่อม อยู่ที่ 37, 49 และ 28 ตามลำดับ และมีน้ำหนักโดยรวมอยู่ที่ 1,090 กก.

สำหรับรายละเอียดของราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Lotus Evija ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ Lotus ผลิตแค่ 130 คัน พละกำลังกว่า 1000 แรงม้า

Peng

Ford ประกาศจุดยืนสนับสนุนกลุ่ม EU ยกเลิกการขายรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ในปี 2035

Nopkung

Nissan Ariya Nismo ไฟฟ้าตัวแรง 430 HP เผยโฉมแล้วที่ Tokyo Auto Salon 2024

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy