fbpx
Sony Vision-S

Sony Vision-S เดินทางถึงโตเกียวเพื่อพัฒนาต่อ ก่อนทดสอบบนถนนจริงภายในสิ้นปีนี้

Sony ได้สร้างเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ให้กับทุคนในงาน CES 2020 ที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัว Sony Vision-S รถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่นต้นแบบที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ล่าสุดรถยนต์รุ่นดังกล่าวก็ได้เดินทางกลับมาถึงกรุงโตเกียวเพื่อพัฒนาต่อ ก่อนทดสอบบนถนนจริงภายในสิ้นปีนี้

Vision-S เป็นรถต้นแบบที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของบริษัทต่างๆ เช่น Bosch, Continental, NVIDIA และ Qualcomm โดยถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ EV ที่พัฒนาขึ้นใหม่ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลัง 268 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.8 วินาที และความเร็วสูงสุด 239 กม./ชม.

ระยะทางขับเคลื่อนยังไม่ถูกเปิดเผย แต่ Vision-S จะมาพร้อมระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Level 2+ พร้อมระบบตรวจจับวัตถุ Solid State LiDAR และเซนเซอร์ที่ทำหน้าที่ตรวจจับวัตถุนอกตัวรถไม่น้อยกว่า 33 จุด

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, เทคโนโลยีช่วยจอด, รองรับการอัพเดทแบบ OTA, การเชื่อมต่อ 5G, เซ็นเซอร์ Time of Flight (ToF) ที่สามารถจดจำใบหน้าผู้คนและวัตถุในรถได้ และเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมาย

“Vision-S Prototype เดินทางมาถึงโตเกียวเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีตรวจจับและเสียง” Sony กล่าว “รถยนต์ต้นแบบรุ่นนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และจะทดสอบบนถนนสาธารณะภายในสิ้นปีนี้”

 

บทความที่น่าสนใจ

จีนเตรียมเปิดตัว “รถไฟความเร็วสูง” ที่มี Top Speed มากถึง 600 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Nopkung

Toyota bZ4X กวาดยอดจองไปได้มากถึง 3,356 คัน หลังเปิดรับจองเพียง 24 ชั่วโมง !!

Nopkung

รถยนต์ไฟฟ้าของ Mercedes-AMG อาจมีโหมดที่ทำให้รถดริฟท์ได้อัตโนมัติ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy