fbpx
Venom F5

Hennessey เผยภาพดีไซน์แรกของ Venom F5 แย้มเปิดตัวเวอร์ชั่นเสร็จสมบูรณ์ในปีนี้

Hennessey Performance พาย้อนความหลังด้วยการเผยภาพงานดีไซน์แรกของ Hennessey Venom F5 ก่อนถูกวิวัฒนาการเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบปัจจุบัน แย้มเปิดตัวไฮเปอร์คาร์เวอร์ชั่นที่เสร็จสมบูรณ์ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

Hennessey Venom F5

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 สำนักแต่งชื่อดังจากรัฐเท็กซัส ได้ประกาศเปิดตัว Venom F5 ไฮเปอร์คาร์ตัวแรงรุ่นใหม่ ซึ่งถูกตั้งชื่อตามระดับความเร็วสูงสุดของพายุทอร์นาโด หรือ F5 ในมาตรวัดฟูจิตะ โดยขณะนั้นได้ตั้งเป้าทำความเร็วสูงสุดไว้ถึง 467 กม.ต่อชม.

หลายปีผ่านไป Venom F5 ยังคงถูกพัฒนาอย่างเนื่องและไม่มีท่าทีว่าจะได้เห็นเวอร์ชั่นผลิตจริงตอนไหน จนกระทั่งล่าสุดข่าวดีที่แฟนๆ รอคอยก็มาถึง เมื่อเฟสบุ๊กเฟนเพจของ Hennessey ได้มีการเผยรูปภาพดีไซน์แรกของ Venom F5 พร้อมระบุข้อความ

 

“นี่เป็นรูปภาพเรนเดอร์ของ Venom F5 เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่นั้นมาการออกแบบรถยนต์ของเราก็มีการพัฒนาขึ้น มีใครอยากเห็นการอัปเดตเหล่านี้บ้าง? เราวางแผนที่จะเปิดเผยรถยนต์เวอร์ชั่นที่เสร็จสมบูรณ์คันแรกในช่วงฤดูร้อนนี้ บอกให้เรารู้ทีว่าคุณอยากเห็นอะไรมากกว่าวีดีโอการทำความเร็ว 500+ กม.ต่อชม. บ้างไหม”

จากข้อความดังกล่าวพอจะบอกได้ว่า Venom F5 นั้นมีสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากคือความเร็วสูงสุด จากตอนแรกที่ตั้งเป้าไว้ 467 กม.ต่อชม. แต่ขณะนี้เป้าหมายของบริษัทคือทำความเร็วได้เกินกว่า 500 กม.ต่อชม. และดูเหมือนว่าขณะนี้พวกกำลังทำงานกันอย่างหนักเลยทีเดียว

บทความที่น่าสนใจ

สรุปยอดจองรถยนต์ในงาน Motor Expo 2023 รวมทั้งสิ้น 53,248 คัน EV มาแรงชิงส่วนแบ่งไป 38.4%

Peng

ชม Mercedes-AMG SL 63 Motorsport Collectors Edition รถรุ่นพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจาก F1

Nopkung

Toyota Corolla Cross Modellista รุ่นพิเศษโจทย์ความสปอร์ต เริ่มต้น 1,130,500 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy