fbpx
บุกชมตัวจริงถึงโรงงานผลิต Lotus Evija

บุกชมตัวจริงถึงโรงงานผลิต Lotus Evija ไฮเปอร์คาร์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกระดับ 2,000 แรงม้า

Lotus กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อผลิต Lotus Evija (โลตัส อิฟ-ไว-อา) ให้ทันกำหนดส่งมอบลูกค้าในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

แต่ก่อนจะถึงตอนนั้นสื่อจากอังกฤษอย่าง Carwow ก็ได้มีโอกาศที่จะเข้าไปสัมผัสกับรถคันเป็นๆ ถึงโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ของ Lotus ในเมืองนอร์ฟอล์ก ประเทศอังกฤษ พร้อมพาเราชมไฮเปอร์คาร์ระดับ 2,000 แรงม้าอย่างไกล้ชิด

Evija มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว สามารถผลิตกำลังรวมกันได้สูงถึง 2,000 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 1,700 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 3 วินาที ทำ 0-300 กม.ต่อชม. ภายในเวลาต่ำกว่า 9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 320 กม.ต่อชม.

มอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 4 จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 70 กิโลวัตต์ที่ติดตั้งตรงกลางลำ สามารถขับเคลื่อนได้ไกลสูงสุด 400 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และเมื่อชาร์จเข้ากับเครื่องชาร์จไฟ 350 กิโลวัตต์ การชาร์จเต็มความจุนั้นจะใช้เวลาเพียง 20 นาที

นอกจากนี้ Evija ยังรองรับการชาร์จด้วยกำลังไฟสูงถึง 800 กิโลวัตต์ แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีสถานีชาร์จที่จ่ายไฟแรงขนาดนั้นได้ แต่เมื่อถึงเวลามันจะสามารถชาร์จเต็มความจุได้ภายในเวลาเพียง 9 นาทีเท่านั้น

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับ Evija คือการใช้แชสซีโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาพิเศษ ซึ่งมีการออกแบบเป็นชิ้นเดียวครั้งแรกของ Lotus และมีน้ำหนักเพียง 129 กก. สิ่งนี้ช่วยให้ตัวรถมีน้ำหนักรวมเพียง 1,680 กก.

Lotus Evija จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 130 คันเท่านั้น โดยแต่ละคันจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2.6 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 82 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี)

 

บทความที่น่าสนใจ

Harley-Davidson เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล Softail รุ่นปี 2021 ในราคาเริ่มต้นเพียง 516,000 บาท

idiot

Veneno Roadster คันที่ 7 ถูกนำมาประมูลในราคา 257 ล้านบาท

idiot

Lamborghini ฉลองครบรอบ 60 ปี ส่ง Huracan สามรุ่นพิเศษอวดโฉม

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy