fbpx

ระบบขับเคลื่อน Electric AWD ใหม่ จาก Nissan ที่คาดว่าถูกพัฒนามาอย่างสมบูรณ์เพื่อ GT-R

ในขณะที่ Nissan ได้เปิดตัว Ariya Concept ซึ่งเป็นครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นตัวอย่างการออกแบบในอนาคตของ Rogue และ Murano รุ่นต่อไป แต่ทำไมทางค่ายถึงไม่พูดอะไรเกี่ยวกับ Nissan GT-R รุ่นต่อไป และไม่มีใครรู้ว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว

ซึ่งล่าสุด ผู้ผลิตรถยนต์ได้พูดเป็นนัย ๆ ว่ารถสปอร์ตเรือธงคันนี้ อาจกลายเป็นรถพลังไฟฟ้า ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ GT-R R36 อาจใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า e-4ORCE ใหม่ ที่มีฟีเจอร์ที่สำคัญหลายประการ

Takao Asami องประธานอาวุโสฝ่ายวิจัยและวิศวกรรมขั้นสูงของนิสสันกล่าวว่า เทคโนโลยีควบคุม การขับเคลือ่นทุกล้อของมอเตอร์ e-4ORCE นำเสนอการควบคุมที่แม่นยำและเสถียรภาพซึ่งทำให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจและตื่นเต้นยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา เทคโนโลยีนี้ช่วยให้สามารถเข้าโค้งได้อย่างยอดเยี่ยมและยึดเกาะถนนไม่ในสภาพพื้นผิวที่ลื้น ซึ่งจะมอบความสะดวกสบายให้กับทุกคนบนรถ

นิสสันกล่าวว่าระบบ e-4ORCE นั้นถูกสร้างขึ้นโดยใช้บทเรียนที่เรียนรู้จากระบบแยกแรงบิด ATTESA E-TS ของ GT-R และระบบ 4X4 อัจฉริยะของ Nissan Patrol ดังนั้นมันจึงมีสายเลือดแบบสปอร์ตอยู่ในตัว ซึ่งคาดว่าจะนำมาใช้บนโมเดลไฟฟ้าในอนาคตของค่าย

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

BMW M3 Competition คันใหม่ ได้รับการยืนยันแล้วว่า จะมาพร้อมกับกำลังที่มากกว่า 500 แรงม้า

idiot

พาชมจักรยานไฟฟ้าจาก Porsche กับราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 360,000 บาท

Nopkung

เผยโฉม MAZDA CX-8 Minorchange ปรับดีไซน์ใหม่ เพิ่มออปชั่นจัดเต็ม เคาะราคาเริ่มต้น 1,549,000 บาท

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy