fbpx
Ferrari

Ferrari เลื่อนเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าเป็นหลังปี 2025 เนื่องจากยังไม่ปลื้มเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในปัจจุบัน

ผู้บริหารของ Ferrari เผยจะยังไม่เปิดตัวซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกจนกว่าจะถึงหลังปี 2025 เนื่องจากยังไม่ปลื้มกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ที่ตอนนี้ยังไม่มีความก้าวหน้าเท่าที่ควร

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ครั้งล่าสุดที่ค่ายม้าลำพองพูดถึงรถพลังงานไฟฟ้า พวกเขากล่าวว่าจะนำเสนอหลังจากปี 2022 ก่อนที่นักวิเคราะห์จะคาดการณว่า Ferrari จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกก่อนปี 2023 และล่าสุดพวกเขาก็ได้เลื่อนวันเปิดตัวออกไปอีกครั้ง

“เทคโนโลยีแบตเตอรี่ยังไม่อยู่ในจุดที่ควรจะเป็น” Louis Camilleri ซีอีโอของเฟอร์รารี่ กล่าว “เรายังมีปัญหาที่สำคัญอีกหลายอย่าง รวมถึงความเร็วในการชาร์จไฟ อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดเราก็จะเปิดตัวอย่างแน่นอน แต่ต้องเป็นหลังปี 2025 และนั่นก็ไม่ใช่แผนระยะสั้น”

นอกจากนี้ Camilleri ยังได้กล่าวเสริมว่า บริษัทกำลังมองไปถึงโอกาศในการทำตลาดรถแกรนด์ทัวเรอร์พลังงานไฟฟ้า แต่สำหรับอนาคตอันใกล้พวกเราจะมุ่งเน้นไปที่ระบบขับเคลื่อนไฮบริดก่อน ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Ferrari ก็ได้เผยโฉมซูเปอร์คาร์ไฮบริดอย่าง Ferrari SF90 Stradale ไปแล้ว

บทความที่น่าสนใจ

เผย 10 อันดับรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายสูงสุดในโลกปี 2022

Peng

McLaren 765LT ใหม่ เปิดตัวในเมืองไทยเป็นครั้งแรก มีขายเพียง 8 คันเท่านั้น!!

idiot

Rolls-Royce กลับมาเดินสายการผลิต 2 กะอีกครั้ง พร้อมบุคลากรครบทีม

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy