fbpx
2019 Mitsubishi L200 ไม่มีถุงลมนิรภัย

2019 Mitsubishi L200 ไม่มีถุงลมนิรภัย ความปลอดภัยระดับ 0 ดาว ที่คนลาตินอเมริกาต้องเผชิญ

รู้หรือไม่ว่าบนโลกใบนี้ยังมีกลุ่มประเทศที่รถยนต์ ไม่ได้ถูกนำเสนอถุงลมนิรภัยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอยู่ แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงภูมิภาคลาตินอเมริกา หนึ่งในไม่กี่แห่งบนโลกที่กฎหมายไม่ได้บังคับให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องติดตั้งถุงลมนิรภัยมาพร้อมกับตัวรถ

Latin NCAP หน่วยงานประเมินความปลอดภัยรถยนต์ใหม่ในภูมิภาคลาตินอเมริกาและแคริบเบียน ได้ทำการทดสอบ 2019 Mitsubishi L200 รุ่นที่ไม่มีถุงลมนิรภัย และไม่น่าแปลกใจเลยที่มันได้รับคะแนน 0 ดาวในการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ และได้เพียง 2 ดาวเท่านั้นสำหรับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก

Alejandro Furas เลขาธิการของ Latin NCAP กล่าวว่า “นี่เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างมากสำหรับผู้บริโภคชาวลาตินอเมริกา Mitsubishi L200 ในยุโรปมีถุงลมนิรภัยที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานถึง 7 ใบ เราอยากเรียกร้องถึงจริยธรรมของผู้ผลิตรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำอย่าง Mitsubishi”

นอกจากนี้ Latin NCAP ยังได้ระบุข้อความที่ชวนให้ตกใจว่า มีพนักงานขายบางรายจงใจให้ข้อมูลกับลูกค้าว่า ไม่จำเป็นต้องติดตั้งถุงลมนิรภัย [ใน L200] เนื่องจากโครงสร้างของตัวรถนั้นมีความแข็งแกร่งมากพอแล้ว

 

บทความที่น่าสนใจ

Yamaha เตรียมเปิดตัว 6 โมเดลใหม่สุดล้ำที่โตเกียวปลายเดือนตุลาคมนี้

Peng

เกียร์กระปุกยังไม่ตาย BMW M คอนเฟิร์ม เกียร์ธรรมดายังได้ไปต่อในรถตระกูล M Power

Nopkung

กระทิงดุตัวใหม่ ที่คาดเดากันว่าจะเป็น Lamborghini Huracan ที่กลับมาพร้อมความฮาร์ดคอร์เต็มสูบ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy