fbpx
Karma SC2 Concept

Karma SC2 Concept ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้า 1,100 แรงม้า ทำ 0-96 กม./ชม. ภายใน 1.9 วินาที

Karma Automotive บริษัทผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากสหรัฐฯ เปิดตัว Karma SC2 Concept ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ พละกำลังระดับ 1,100 แรงม้า ก่อนจัดแสดงต่อหน้าสาธารณชนในงาน LA Auto Show 2019 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้

SC2 Concept เป็นต้นแบบของรถพลังงานไฟฟ้า 100% ที่แสดงให้เห็นถึงทิศทางการออกแบบรถยนต์ในอนาคตของบริษัท ด้วยรูปลักษณ์สวยงาม บวกกับเทคโนโลยที่ทันสมัยแล้ว ทำให้รถรุ่นนี้เป็นอะไรที่น่าจับตามองอย่างมาก

รถพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่นนี้มาพร้อมแบตเตอรี่รูปตัว “L” ขนาดความจุ 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางสูงสุด 563 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มีมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ติดตั้งอยู่ที่ด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งผลิตกำลังได้สูงสุด 1,100 แรงม้า และแรงบิดมากถึง 14,000 นิวตันเมตร

ด้วยพละกำลังมหาศาลส่งผลให้ SC2 Concept สามารถเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 96 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 1.9 วินาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบกันสะเทือนสไตล์รถแข่ง และเบรกคาร์บอนเซรามิกช่วยให้หยุดได้อย่างมั่นใจด้วย

สำหรับไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้แก่ เทคโนโลยีการปลดล็อกประตูปีกนกด้วยลายนิ้วมือและการจดจำใบหน้า มีกล้องความละเอียดสูงติดตั้งใต้กระจกหน้ารถและเซ็นเซอร์อื่นๆ ที่สามารถจับภาพรถในสภาพแวดล้อม 3 มิติ

นอกจากนี้ยังมีระบบเสียง 3 มิติ สร้างโซนเสียงแยกสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร กระจกสามารถเปลี่ยนเป็นแบบโปร่งใสหรือแบบทึบได้เพื่อความเป็นส่วนตัว

ทั้งนี้ Karma SC2 Concept จะถูกพัฒนาไปถึงขั้นผลิตเพื่อจำหน่ายจริงได้หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป…

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini Trono ภาพนี้เป็นการผสานระหว่าง Terzo Millennio กับ Huracan ไว้หนึ่งเดียว

idiot

ไม่อยากจะเชื่อว่า Bentley คันขาวสุดหรูคันนี้ จะเป็นของที่ทำปลอมที่ทำขึ้นมาเลียนแบบ

idiot

Bugatti Chiron Hermès Edition ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ผลงานการคอลแลปของ 2 แบรนด์หรูจากฝรั่งเศส

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy