fbpx

รถในอนาคตจากค่าย Ferrari ส่อแวว ไร้พวงมาลัย แต่ใช้จอยสติกบังคับแทน

โดยทั่วไปแล้ว Motorsports จะทำหน้าที่เป็นเครื่องทดสอบและเป็นแรงบันดาลใจให้กับเทคโนโลยียานยนต์ในอนาคต ถือกำเนิดเทคโนโลยีต่าง ๆ บนรถมากมาย เช่น ดิสก์เบรกและ ABS แต่สิทธิบัตรล่าสุดของ Ferrari เทคโนโลยีใหม่ ดูเหมือนว่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก e-sports

ลองนึกภาพตามว่าหากเราขับขี่ Ferrari F8 Tributo ที่ไม่มีพวงมาลัยและคันเร่ง มันคงแปลกพิลึก หากคุณต้องขับรถด้วยจอยสติกแท่งเล็ก ๆ เพียงแท่งเดียว ซึ่งที่เรานำเรื่องนี้มาพูดกันในวันนี้นั้น เพราะมีสิทธิบัตรของ Ferrari ที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังพัฒนา ซูเปอร์คาร์คันใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยจอยสติก

สิทธิบัตรดังกล่าวได้ยื่นต่อสำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนเมษายน 2562 แต่ได้รับการตีพิมพ์ในวันที่ 31 ตุลาคมโดยมีรายละเอียด “วิธีการและอุปกรณ์สำหรับควบคุมรถยนต์โดยเฉพาะรถสปอร์ต” ซึ่งให้รายละเอียดไว้ว่าจอยสติดจะทำหน้าที่บังคับรถ เช่น เดินหน้า ถอยหลัง เลี้ยวซ้าย-ขวา

ภาพสิทธิบัตรที่จัดทำโดย Ferrari แสดงให้เห็นว่าก้านควบคุมติดตั้งที่ด้านขวาของที่นั่งคนขับ นั่นหมายความว่าพื้นที่ข้างหน้าของคนขับจะปล่อยโล่ง ปราศจากพวงมาลัยและคันเร่ง ทั้งนี้เราไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนจากพวงมาลัย มาควบคุมโดจอยสติก ที่เป็นทุกอย่าง ทั้งคันเร่ง เบรก พวงมาลัยที่ใช้บังคับทิศทาง จะเป็นการดีต่อผู้ขับขี่หรือไม่ แล้วคุณคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Ford ยื่นจดสิทธิบัตรสิ่งที่จะช่วยให้เจ้าของ Ford Bronco ยืนขับรถได้

Peng

ในอนาคตรถยนต์ BMW จะสามารถใช้ iPhone เปิดประตูได้!?

Peng

เปิดประวัติ Citroën DS รถคลาสสิคคันโปรดของ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy