fbpx
Donkervoort D8 GTO-JD70

Donkervoort D8 GTO-JD70 รถสปอร์ตตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ 415 แรงม้า ค่าตัว 5.47 ล้านบาท

Donkervoort ผู้ผลิตรถสปอร์ตจากประเทศเนเธอร์แลนด์ เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของ Donkervoort D8 GTO-JD70 รถสปอร์ตรุ่นพิเศษใหม่ หลังเผยโฉมผ่านทางโลกออนไลน์ไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

D8 GTO-JD70 เป็นรถสปอร์ตที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปีของผู้ก่อตั้งบริษัท Joop Donkervoort มาพร้อมเครื่องยนต์ 5 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 415 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

ผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติดัตช์ ระบุว่า รถยนต์รุ่นนี้สามารถทนแรงจีขณะเข้าโค้งได้มากกว่า 2G และ 1.65G ขณะเบรกสูงสุด ซึ่งทั้งหมดถูกทดสอบด้วยยางมาตรฐาน ที่ใช้กันบนท้องถนน

“JD70 ก้าวไปไกลเกินกว่าที่จะวัดอัตราเร่ง การเบรก และการเข้าโค้งแบบเดิมๆ เราจึงใช้แรงจีเป็นมาตรฐานแทน และนี่คือรถยนต์ที่ไม่เหมือนใครในท้องตลาด” Denis Donkervoort กรรมการผู้จัดการของดอนเคอร์วอร์ท กล่าว “JD70 เกิดขึ้นจากการกลั่นกรองของทุกสิ่งที่เราได้เรียนรู้บนท้องถนนและสนามแข่ง จากวันที่ทดสอบในสนามสู่การพูดคุยกับลูกค้า และแน่นอนทั้งหมดก็มาจากแนวคิดของ Joop เกี่ยวกับซุปเปอร์คาร์ที่ควรจะเป็น”

รูปลักษณ์ภายนอกถูกออกแบบให้เน้นความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทั้งในส่วนของด้านหน้า ซุ้มล้อ และส่วนอื่นๆ ที่ส่งผลให้เกิดแรงกดด้านหลัง 80 กิโลกรัม และแรงกดด้านหน้า 50 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นที่ดิฟฟิวเซอร์หลังรูปทรงสะดุดตา ขณะที่ตัวถังมากว่า 95 เปอร์เซ็นต์ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักรวมไม่ถึง 700 กิโลกรัม

Donkervoort D8 GTO-JD70 จะถูกผลิตขึ้นจำนวน 70 คันเท่านั้น โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 163,636 ยูโร หรือประมาณ 5.47 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี)

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Navara ใหม่ เปิดราคาในไทย PRO-4X รุ่นท็อปสุด 1,149,000 บาท

Peng

Subaru WRX S4 STI Sport# รุ่นพิเศษผลิตจำกัด 500 คัน เริ่มต้น 4.7 ล้านเยนในญี่ปุ่น

Peng

Volkswagen เปลี่ยนตราสัญลักษณ์ GTI คาดรุ่นต่อไป เป็นรถไฟฟ้า 100%

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy