fbpx

ส่องรถอีโคคาร์เฟส 2 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในไทยปลายปี 3 ค่าย 3 คันรวด

รถคันเก่าผ่อนยังไม่ทันหมด รถรุ่นใหม่ก็เรียงรายกันออกใหม่เต็มไปหมด ล่าสุดคาดาดการณ์ว่า 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ เตรียมส่งรถอีโคคาร์เฟส 2 มาฟาดกันในตลาประเทศไทย พร้อมกัน 3 คัน โดยคาดว่าจะเปิดตัวปลายปีนี้ ทั้ง Honda City, Mazda 2 และ Nissan Almera

Fact : อีโคคาร์เฟส 2 (ECO Car Phase 2 ) นั้นมีข้อกำหนดในการปล่อยก๊าซ CO2 (ไม่เกิน 100 g./km.) ที่เข้มงวดขึ้น และเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยซึ่งกำหนดไว้ให้เป็นพื้นฐาน อย่าง ระบบเบรก ABS, EBD, BA ไปจนถึง ระบบควบคุมการทรงตัว VSA ที่ต้องติดตั้งตามมาตรฐานทุกรุ่นย่อย

เริ่มกันที่ค่ายเจ้าตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอย่าง Honda ที่ส่ง All-New Honda City เข้าประกวด หลายคนคงสงสัยว่าเจ้า City เป็นอีโคคาร์เฟส 2 ตรงไหน ตรงที่มีความเปลี่ยนแปลงกับรถคันนี้นิดหน่อยในเรื่องของเครื่องยนต์ เนื่องจากทางค่าย Downsizing เครื่องยนต์ไปเป็น 3 สูบ 1.0 ลิตร VTEC Turbo แต่ยังคงใช้โครงสร้างตัวรถแบบ B-Segment เหมือนเดิม ทางด้านรูปลักษณ์นั้นมีข่าวว่ารุ่นนี้จะออกแบบอย่างลงตัว ใช้เส้นสายที่วิจิตรงดงาม มาพร้อมกระจังหน้า และ ไฟท้ายที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด โดย All-New Honda City มีกำหนดเปิดตัวในตลาดประเทศไทยประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้

ถัดมาเป็นค่ายรถขวัญใจมหาชนอีกหนึ่งค่าย ที่ชอบความหรูหราทันสมัย บ่งบอกถึงคนรุ่นใหม่อย่าง Mazda ที่ถึงเวลาปรับโฉม Mazda 2 เป็นรุ่น Minorchange ในรอบ 5 ปี ที่ถือเป็นรถที่มาอายุยืนยาวที่สุดในประวัติการณ์ของค่ายเนื่องจากมันได้รับความนิยมจากคนหมู่มาก การปรับปรุงในครั้งนี้ อิงการออกแบบจาก KODO Design 2 ที่เคยใช้บน Mazda 3 ใหม่มาพร้อมกับไฟหน้าดีไซน์ใหม่บางขึ้น ไปจนถึงกันชนหน้าใหม่ โดยคาดว่าจะมีตัวเลือกเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ตัวเลือก ได้แก่ เบนซิน Skyactiv-G 1.3 ลิตร 4 สูบ 93 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และ ดีเซล Skyactiv-D 1.5 ลิตร 4 สูบ 105 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยคาดว่าจะเปิดตัวปลายปีนี้ – ต้นปีหน้า

และสุดท้ายกับรถ Eco Car ที่เราต่างคุ้นเคยกันดี อย่าง All-New Nissan Almera ที่ปรับปรุงมาใช้กระจังหน้า V-Motion แบบรถคันอื่น ๆ ในค่าย ที่กลับมาคราวนี้สลัดภาพลักษณ์เดิม ๆ ออกไปได้อย่างสิ้นเชิง มาพร้อมความหรูหราจนต้องถามอีกครั้งว่านี้คือรถราคาหลักแสนหรือนี้ เครื่องยนต์คาดว่าที่ไทยจะใช้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ 100 แรงม้า แรงบิด 144 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือ กียร์อัตโนมัติ XTronicCVT พร้อม D-Step ขับเคลื่อนล้อหน้า คาดเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้

โดยทั้ง 3 คันนี้ อยู่ใรขบวนของรถอีโคคาร์เฟส 2 ที่จะทยอยเปิดตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า นั้นหมายความว่าเป็นโอกาสพิเศษสำหรับคนที่กำลังจะออกรถใหม่ แต่ต้องอดใจรอเก็บหอมรอบริบกันเอาไว้เสียก่อนในตอนนี้ เพราะปลายปีจะมีรถออกมาให้เราได้เลือกช็อปมากมายตามที่ใจของทุกท่านต้องการอย่างแน่นอน


 

 

บทความที่น่าสนใจ

2022 Mazda CX-5 เปิดตัวพร้อมอัพเดทดีไซน์ และมีระบบขับเคลื่อน i-Activ AWD เป็นมาตรฐาน

Peng

Nissan GT-R50 ยืนยันผลิตจริง 50 คัน เคาะราคาเริ่ม 37 ล้านบาท

Peng

Toyota เตรียมใส่เกียร์ธรรมดาให้กับ GR Supra ใหม่ และอาจเพิ่มรุ่นพิเศษผลิตจำกัด 50 คัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy