fbpx
Volvo Cars ร่วมกับ POC ทดสอบหมวกกันน็อกจักรยานเมื่อปะทะกับรถยนต์

Volvo Cars ร่วมกับ POC ทดสอบหมวกกันน็อกจักรยานเมื่อปะทะกับรถยนต์ ครั้งแรกของโลก

Volvo Cars ร่วมกับ POC (พีโอซี) แบรนด์ผลิตอุปกรณ์กีฬาเพื่อความปลอดภัย เริ่มดำเนินโครงการวิจัยเพื่อพัฒนาการทดสอบความแข็งแรงของหมวกกันน็อกจักรยานเมื่อเกิดการชนปะทะกับรถยนต์เป็นครั้งแรกของโลก

สำหรับงานวิจัยครั้งนี้ Volvo Cars จะนำความรู้ความเข้าใจไปพัฒนาระบบความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ถนนที่มีความเสี่ยงสูงในอนาคต ซึ่งโครงการวิจัยครั้งนี้ยังช่วยให้หมวกกันน็อกของ POC มีความปลอดภัยและสามารถปกป้องผู้สวมใส่ได้ดียิ่งขึ้น เมื่อเกิดอุบัติเหตุการชนปะทะกับรถยนต์

การดำเนินการของโครงการระยะแรกจะเป็นการทดสอบแรงกระแทกที่เกิดกับหมวกกันน็อกเมื่อปะทะกับรถยนต์ภายใต้สภาวะควบคุม เพื่อสร้างความเข้าใจต่อตัวแปรต่างๆ และความจำเป็นในการทดสอบ เป้าหมายสูงสุดคือการช่วยให้ Volvo Cars และ POC มีความเข้าใจในลักษณะการบาดเจ็บระยะยาวที่นักปั่นจักรยานต้องเผชิญ หลังจากเกิดอุบัติเหตุ

งานวิจัยของ Volvo Cars และข้อมูลจากหน่วยงานภายนอก ต่างชี้ชัดว่าอุบัติเหตุระหว่างรถยนต์และจักรยานเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยและมักนำไปสู่การบาดเจ็บสาหัสและการเสียชีวิต ด้วยการวางกลยุทธ์ที่ชัดเจนเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุลักษณะนี้โดยสมบูรณ์

สำหรับข้อมูลการวิจัยและการวิเคราะห์ของ Volvo Cars จะช่วยให้ POC สามารถปรับปรุงการออกแบบหมวกกันน็อกให้สามารถปกป้องนักปั่นจักรยานในส่วนที่จำเป็นเมื่อเกิดอุบัติเหตุการชนปะทะกับรถยนต์ได้


 

บทความที่น่าสนใจ

NEW MG ZS Limited Edition รุ่นตกแต่งพิเศษ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน ราคา 779,000 บาท

Nopkung

BMW M5 Competition เผยโฉมพร้อมโลโก้ฉลอง 50 ปี BMW M เคาะราคาในไทย 13,399,000 บาท

Peng

Toyota Raize เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ เปิดตัวแล้วในญี่ปุ่นเริ่มต้น 4.6 แสนบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy