fbpx
A.P.Honda จับมือ มจธ. ศึกษาพฤติกรรมการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า PCX Electric หวังต่อยอดธุรกิจ

A.P.Honda จับมือ มจธ. ศึกษาพฤติกรรมการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า PCX Electric หวังต่อยอดธุรกิจ

A.P.Honda จับมือ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ศึกษาพฤติกรรมการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda PCX Electric หวังนำข้อมูลมาต่อยอดและพัฒนารถรุ่นใหม่ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้งานในอนาคต

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในโครงการสร้างประสบการณ์การขับขี่รถจักรยานยนต์ Honda PCX Electric เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และเตรียมรองรับความต้องการด้านต่างๆ ต่อไป

มร.ชิเกโตะ คิมูระ ( Mr.Shigeto Kimura ) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทำการศึกษาและสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้งานด้านต่างๆ เพื่อนำข้อมูลมาต่อยอดในการออกแบบและพัฒนาผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และเตรียมการสำหรับ eco system เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและการใช้งานของผู้ใช้ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

ขณะนี้ Honda มีความคืบหน้ามากขึ้นในการพัฒนารถจักรยานยนต์ ที่มุ่งลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ในรุ่น PCX Hybrid และ PCX Electric โดยในรุ่น PCX Hybrid นั้นนับตั้งแต่เปิดตัวมาก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ขณะที่รุ่น PCX Electric ก็ได้มีการแนะนำในงาน Bangkok International Motor Show 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 3 ของ Honda นับตั้งแต่มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก คือ CUV ES เมื่อ 25 ปีที่แล้ว

Honda PCX Electric มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “e-Comfort Saloon” มีจุดเด่นหลัก 3 จุด ได้แก่ Compact Electric System, Honda Mobile Power Pack ที่พัฒนาขึ้นใหม่, และอุปกรณ์สเปคเฉพาะ ที่สามารถเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาตรฐานระดับโลกได้ โดยการออกแบบรถรุ่นนี้ได้นำพื้นฐานจาก Honda PCX มาพัฒนาใส่ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าได้อย่างสมบูรณ์และลงตัวมากที่สุด จึงถือได้ว่า Honda PCX Electric เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 3 ของ Honda ที่ได้มาตรฐานสมบูรณ์แบบระดับโลกอย่างแท้จริง

ทั้งนี้เพื่อการศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้จริง ทั้งในด้านของสมรรถนะรถ การใช้งานรถ และรูปแบบของการเปลี่ยนแบตเตอรี่  นอกจากนี้ยังร่วมกับ HAUP ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อทดลองการให้บริการ Sharing รถ PCX Electric ในโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี โดยข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานด่านต่างๆ ของ PCX Electric จะถูกนำไปพัฒนาต่อไปในอนาคต

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์  แซ่เตีย อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในฐานะประธานคลัสเตอร์วิจัยด้านยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในวันนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นอันดีในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ดังนั้น โครงการนี้จึงถือเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย และชุมชนโดยรอบเป็นอย่างมาก ในการส่งเสริมและสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าซึ่งไม่มีการปลดปล่อยมลพิษและสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศต่อไป”


 

บทความที่น่าสนใจ

ซีอีโอประกาศเอง ไม่เกิน 2021 GM จะส่งรถกระบะไฟฟ้าลงตลาด แฟน ๆ ปูเสื่อรอได้เลย

idiot

All-New Mercedes-Benz S-Class ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ เริ่มต้น 3.4 ล้านบาทในเยอรมนี

Peng

Ford Ranger เปิดตัวรุ่นอัพเกรดแพ็จเกจใหม่ Black Appearance เน้นชุดแต่งให้ดาร์กขึ้น

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy