fbpx

2023 Acura Integra เผยโฉมผลิตจริงแล้วในสไตล์ liftback 5 ประตูสุดโฉบเฉี่ยว ขุมพลัง 203 แรงม้า

หลังจากเผยโฉมรุ่นต้นแบบไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในที่สุดเวอร์ชั่นผลิตจริงของ 2023 Acura Integra ก็ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้วในสไตล์ liftback 5 ประตูท้ายลาดสุดโฉบเฉี่ยว และสปอร์ตยิ่งกว่าด้วยรุ่น A-Spec กับขุมพลัง 203 แรงม้า

Integra ใหม่ มีดีไซน์ภายนอกที่ใกล้เคียงกับรถต้นแบบอย่างมากตั้งแต่กระจังหน้า Diamond Pentagon แบบไร้กรอบที่ขนาบข้างด้วยไฟหน้า Jewel Eye LED พร้อมไฟเดย์ไลท์ Chicane LED โมเดลนี้ยังมีกันชนหน้าแบบเหลี่ยมพร้อมช่องดักอากาศแนวตั้ง และสลักชื่อรุ่น Integra ที่ใต้ไฟหน้า ด้านหลังมีกันชนทรงโค้งจับคู่กับปลายท่อไอเสียทรงกลมแยก 2 ฝั่งซ้าย-ขวา ไฟท้ายแบบ LED ที่มีสไตล์ ประตูท้ายแบบเหลี่ยม และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสุดโดดเด่น

แม้ว่าสไตล์ภายนอกจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ห้องโดยสารเรียกได้ว่าหยิบยืมมาจาก Civic เลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้ว และระบบสาระบันเทิงขนาด 7 นิ้ว รองรับทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay เบาะนั่งด้านหน้ามีฟังก์ชั่นปรับร้อนหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง หลังคามูนรูฟไฟฟ้า และระบบเครื่องเสียง Premium พร้อมลำโพง 8 จุด เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ในรุ่น A-Spec สปอร์ตยิ่งกว่าด้วยการตกแต่งภายนอกด้วยสีดำเงา ไฟตัดหมอก LED ป้าย A-Spec ที่ซุ้มล้อหน้า และล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 18 นิ้ว ห้องโดยสารมาพร้อมแป้นเหยียบสแตนเลส เข็มมาตรวัดเปลี่ยนเป็นสีแดง เดินด้ายที่เบาะนั่ง พวงมาลัย และเกียร์ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับการปรับไฟฟ้า 12 ทิศทางสำหรับคนขับ และการปรับไฟฟ้า 4 ทิศทางสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า

 

ที่อื่นๆ ยังรวมถึงระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่กว่า 9 นิ้วพร้อม Alexa รวมถึง Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย จอ head up display ขนาด 5.3 นิ้ว ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และระบบเสียงระดับพรีเมียมของ ELS Studio 3D ที่มีลำโพง 16 จุด เป็นต้น

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุด 203 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร เช่นเดียวกับ Civic Si ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้าผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ 10 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมแพดเดิ้ลชิฟต์ และโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง Comfort, Normal และ Sport

Integra ใหม่ ยังมาพร้อมกับชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ AcuraWatch อันประกอบด้วย ระบบเตือนการชนที่สามารถแยกแยะได้ระหว่างยานพาหนะ คนเดินถนน และจักรยาน รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปนผัน, ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ, ระบบเตือนมุมอับสายตาพร้อมระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง และระบบควบคุมความเร็ว
อัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ เป็นต้น

นอกจากนี้ Integra ใหม่ ยังมีถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้ารุ่นใหม่ที่ “ออกแบบมาเพื่อรองรับศีรษะและลดความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บที่สมอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการชนด้านหน้าแบบครึ่งคัน” Acura ยังระบุด้วยว่าฝากระโปรงหน้าของรถมีโครงสร้างภายในแบบนูน ซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทกศีรษะของคนเดินถนนในกรณีที่เกิดการชนด้วย

2023 Acura Integra จะเข้าสู่สายการผลิตในโรงงาน Marysville รัฐโอไฮโอในไม่ช้า ก่อนเริ่มส่งมอบในช่วงกลางปีนี้ สนนราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 9.98 แสนบาท

บทความที่น่าสนใจ

เผยทีเซอร์แรก 2021 Ford F-150 ก่อนเปิดตัวจริงวันที่ 25 มิถุนายนนี้

Peng

ใหม่ Huayra Roadster BC รูปร่างสง่า กำลังเต็มเปี่ยม 791 แรงม้า

idiot

อนาคตมีข่าวลือว่า Lexus และ Toyota จะหันมายืมใช้แพลฟอร์มขับหลังจาก Mazda

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy