fbpx
เปิดตัว All New Toyota Commuter Gen 6 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ราคาเริ่มต้น 1.269 บาท

เปิดตัว All New Toyota Commuter Gen 6 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ราคาเริ่มต้น 1.269 บาท

หลังจากที่ All-new Toyota Commuter ถูกนำมาจัดแสดงในงานบางกอกมอเตอร์โชว์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เปิดตัว All New Toyota Commuter รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมประกาศวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร พร้อมทั้งตอบสนองนโยบายภาครัฐที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนน โดยรถตู้ All New Toyota Commuter เจเนอเรชั่นที่ 6 ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เน้นถึงความปลอดภัยสูงสุดด้วยระบบมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน

All-new Toyota Commuter ชูจุดเด่นด้วยการเปลี่ยนตำแหน่งเครื่องยนต์มาไว้ด้านหน้า (Semi-Bonnet) ช่วยเพิ่มความเงียบภายในห้องโดยสาร ช่วงล่างถูกพัฒนาเพื่อเน้นความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์ GD 2.8 ลิตร ใหม่ มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ดีไซน์ภายนอกมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าโครเมียม ไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์ ที่เพิ่มทัศนวิสัยให้ทุกการเดินทาง กระจกมองข้างและกระจกมองล้อด้านหลัง อีกทั้งยังมีกระจกมองหลังช่วยมองเห็นท้ายรถขณะถอย พร้อมไฟเบรก 3 ดวง และล้อขนาด 16 นิ้วใหม่ สำหรับมิติตัวถังมีความยาว 5,915 มม. ความกว้าง 1,950 มม. และความสูง  2,280 มม. ส่วนความยาวช่วงล้อมีความยาวอยู่ที่ 3,860 มม. และความกว้างช่วงล้อหน้า/หลัง มีความกว้างอยู่ที่ 1,675 มม./1,670 มม.

ส่วนดีไซน์ภายในมีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง ด้วยเบาะโดยสาร 15 ที่นั่ง พร้อมทางออกฉุกเฉิน บันไดกว้างขึ้นง่ายต่อการขึ้น-ลง ไฟส่องบันไดด้านข้างที่เพิ่มความปลอดภัยขณะก้าวขึ้น-ลงของผู้โดยสาร ช่องลมแอร์ครบทุกที่นั่งทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร ที่จับสำหรับก้าวขึ้น-ลงรถ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เก็บของเหนือศีรษะสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า ที่วางแก้วน้ำและพื้นที่เก็บของใต้เบาะนั่งด้านหน้า มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID และกุญแจรีโมท

ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้งถุงลมเสริมความปลอดภัย 3 ตำแหน่ง (ถุงลมด้านคนขับ 2 ตำแหน่ง และผู้โดยสารด้านหน้า 1 ตำแหน่ง), โครงสร้างตัวถัง Annular Frame Structure ป้องกันการยุบตัวของห้องโดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC, ระบบป้องกันการโจรกรรม (Immobilizer Alarm) และไฟกระพริบเมื่อเบรกกะทันหัน ESS

All-new Toyota Commuter มาพร้อมสมรรถนะเครื่องยนต์ GD 2.8 ลิตร กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,200 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบ Sequential Shift และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งมีระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ Macpherson Strut และระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ Leaf Spring ติดตั้งระบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ พร้อมรัศมีวงเลี้ยวแคบ 45 องศา 

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวว่า “All-new Toyota Commuter คือผลิตภัณฑ์ซึ่งมาจากความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายทางด้านความปลอดภัย ไปพร้อมกับความสะดวกสบาย ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล บี20 ได้ ”

ตัวถังของ All-new Toyota Commuter มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีขาว (White) และสีเงินเมทัลลิค (Silver Mica Metallic) มีทั้งหมด 4 รุ่น

  • Toyota Commuter A/T                              2.8 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด        1,299,000 บาท
  • Toyota Commuter M/T                             2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด          1,269,000 บาท
  • Hiace GL Low roof หลังคาเตี้ย M/T        2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด          1,079,000 บาท
  • Hiace Eco Blind ตู้ทึบ A/T                         2.8 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด         (มีเฉพาะสีขาว) 999,000 บาท

 

 

บทความที่น่าสนใจ

MG อัดเต็มสูบ!! ปลายปีนี้มาแน่กับรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นใหม่ HS PHEV และ E5 Station Wagon

idiot

McLaren เผยซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นใหม่ เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบแล้ว

Peng

2021 Toyota GR Supra Sport Top รถสปอร์ตเปิดประทุนคันใหม่ หลังคาแบบถอดได้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy