fbpx
Benz Motor Mall ไม่หวั่นตลาดมือสองซบเซา ทายาทรุ่น 2 ปฏิรูปองค์กรสู่มาตรฐานสากล ตั้งเป้าเติบโต 20%

Benz Motor Mall ไม่หวั่นตลาดมือสองซบเซา ทายาทรุ่น 2 ปฏิรูปองค์กรสู่มาตรฐานสากล ตั้งเป้าเติบโต 20%

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ (Benz Motor Mall) ไม่หวั่นตลาดมือสองซบเซา ถูกส่งต่อสู่ทายาทรุ่น 2 ก้าวขึ้นบริหารกิจการด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ปฏิรูปองค์กรสู่มาตรฐานสากล ปั้นกลยุทธ์โซเชียลมีเดียตั้งเป้าเติบโต 20%

Benz Motor Mall มีจุดแข็งอยู่ที่การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเมอร์เซเดส-เบนซ์มือสอง ที่คัดสรรเฉพาะ รถมือสองคุณภาพจากแหล่งที่เชื่อถือได้ รับประกันไมล์แท้ 100% ทุกคัน ไม่มีชนหนัก หรือพลิกคว่ำ ตรวจสอบละเอียดและเข้มงวด ด้วยทีมงานที่มีความรู้ละประสบการณ์ เพื่อให้ได้รถมือสองที่คุณภาพดีส่งมอบให้กับลูกค้า 

ทั้งนี้ยังเป็นการเสริมจุดแข็งให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิดที่ต้องการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด จึงได้ขยายธุรกิจเปิดศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ทั้งซ่อมบำรุง และคาร์แคร์พร้อมทีมช่างที่มีความชำนาญเฉพาะด้านรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้บริการตรวจเช็ค บำรุงรักษารถตามระยะพื้นฐาน และให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ ตลอดอายุการใช้งาน

นอกจากนั้นยังมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด นำเอาโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่มีจุดเด่นด้านการโต้ตอบกันได้อย่างรวดเร็วสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึงมาตรฐานการตรวจสอบ และความโปร่งใสในการดำเนินงานของ Benz Motor Mall ปัจจุบันมีการใช้ทั้ง Facebook Fanpage และ Youtube Channel ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ฟังก์ชันถ่ายทอดสดของ Facebook ที่ผู้บริโภคสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการสอบถามข้อมูลหรือขอดูสภาพรถแต่ละส่วนได้ทันที เสมือนเป็นโชว์รูมรถออนไลน์ให้กับผู้บริโภค

ในขณะเดียวกันโซเชียลมีเดียก็เป็นพื้นที่ให้ผู้บริโภคมาแบ่งปันประสบการณ์การใช้บริการของเราได้ด้วย ซึ่งสามารถสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจในสินค้า และบริการของเราได้มากกว่าการสื่อสารจากองค์กรเพียงด้านเดียวด้วยกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียนี้เอง เป็นจุดพลิกผันให้ Benz Motor Mall สามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น นำมาสู่ยอดขายที่เติบโตขึ้นทุกปีแม้ในช่วงเวลาที่ตลาดซบเซา โดยปัจจุบันยอดขายจากช่องทางออนไลน์คิดเป็น 80% ของยอดขายทั้งหมดเลยทีเดียว

นางสาวฐิดา หวังดำรงเวศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทายาทรุ่นที่ 2 บริษัท Benz Motor Mall กล่าวว่า “หลายปีมานี้สถานการณ์ของตลาดรถมือสองไม่ค่อยดีนัก เนื่องด้วยปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันด้านราคาของตลาดรถใหม่ รวมไปถึงการเพิ่มความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน แต่ Benz Motor Mall ยังคงมียอดขายเติบโตขึ้นทุกปี ล่าสุดเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ยอดขายของเราเติบโตถึง 31% ซึ่งเกิดการจากที่เราคอยสังเกตทิศทางของตลาด พยายามปรับตัวและเปลี่ยนแปลงให้ทัน สำหรับปีนี้ตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก 20%”

“ในฐานะผู้นำตลาดรถเมอร์เซเดส-เบนซ์มือสอง Benz Motor Mall จะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา โดยในอนาคตเรามีแผนที่จะพัฒนาระบบการรับซื้อรถมือสองเพื่อเพิ่มจำนวนรถในโชว์รูม และขยายศูนย์บริการทั้งส่วนของเครื่องมือและช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ รวมไปถึงการสื่อสารเพื่อทำให้ เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเป็นโชว์รูมแห่งแรกที่ผู้มองหารถเมอร์เซเดส-เบนซ์มือสองนึกถึง” นางสาวฐิดากล่าวเสริม


 

บทความที่น่าสนใจ

เติมน้ำมัน PTT Station รับสิทธิ์ฆ่าเชื้อ COVID-19 ฟรี ที่ FIT Auto

idiot

Cruise Origin แท๊กซี่ไฟฟ้า “ไร้คนขับ” เริ่มการทดสอบใน Califonia ก่อนเริ่มใช้งานจริงเร็วๆนี้

Nopkung

DUCATI เอาใจแฟนๆ จัดงาน on Tour จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมมอบสิทธิพิเศษตรวจเช็คฟรี 10 รายการ!!

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy