fbpx
ยืนยันแล้ว! Honda e จะมาพร้อมกล้องมองข้างเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ยืนยันแล้ว! Honda e จะมาพร้อมกล้องมองข้างเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ Honda e รถยนต์พัลงงานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของค่าย จะมาพร้อมกล้องมองข้างเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ยืนยันแล้ว! Honda e จะมาพร้อมกล้องมองข้างเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

อาจไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจสำหรับคนที่ติดตามข่าวมาโดยตลอด เนื่องจากก่อนหน้านี้เราได้เห็นแล้วว่าทั้งรุ่นโปรโตไทป์ และรุ่นพรีโปรดักชั่นของ Honda e มีกล้องมองข้างติดตั้งมาแทนที่กระจกมองข้างแบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าแปลกใจสำหรับบางคนก็คือ กล้องมองข้างนี้จะถูกติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดคอมแพ็คของ Honda ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นแรกในเซ็กเมนต์เลยก็ว่าได้

โดยภาพที่ได้จากกล้องมองข้างขนาดเล็กนี้ จะถูกส่งไปยังหน้าจอขนาด 6 นิ้วที่ติดตั้งอยู่ในตำแหน่งเสา A-Pillar ทั้งสองฝั่ง โดยทาง Honda ระบุว่า จอแสดงผลได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ “เพื่อให้เหมาะความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติและวิสัยทัศน์ของผู้ขับขี่”

ค่ายรถจากญี่ปุ่นยังระบุอีกว่า การเลือกใช้กล้องแทนกระจกนั้นมีข้อดีหลายอย่างในแง่ของการออกแบบ, ความปลอดภัย, และอากาศพลศาสตร์ โดยในส่วนของกล้องช่วยทำให้รถยนต์ดูทันสมัย สบายตา และเรียบง่าย ซึ่งเข้ากับมือจับประตูบานหลังแบบ “pop out” ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ตัวกล้องยังช่วยลดแรงเสียดทานตามหลักอากาศพลศาสตร์ได้ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับกระจกมองข้างแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังช่วยลดเสียงรบกวนจากลมน้อยกว่ากระจกมองข้างทั่วไปที่ความเร็วสูง

ด้านความปลอดภัย Honda ระบุว่า พวกเขาได้นำข้อดีหลายอย่างจากระบบกล้องมองข้างในรถต้นแบบ Honda e มาใส่ไว้ในรถโปรดักชั่น ซึ่งรวมถึงโหมด “มุมมองกว้าง” โดยโหมดนี้สามารถขยายขอบเขตการมองเห็นได้กว้างยิ่งขึ้น จึงช่วยลดปัญหาจากจุดอับสายตาได้ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์

Honda e เริ่มเปิดให้ลูกค้าที่สนใจได้ลงทะเบียนจองผ่านทางออนไลน์แล้วในยุโรป โดยมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีขาว Platinum White Metallic, สีดำ Crystal Black Pearl, สีน้ำเงิน Crystal Blue Metallic, สีเทา Modern Steel Metallic และ สีเหลือง Charge Yellow พร้อมส่งมอบในช่วงกลางปี 2020

 

บทความที่น่าสนใจ

All-New Chevrolet Blazer ขยายไลน์อัพเพิ่มรุ่น 7 ที่นั่งจ่อเปิดตัวที่จีนสัปดาห์หน้า

Peng

Mazda ทุบสถิติใหม่ยอดขายทะลุ 7 หมื่นคัน รับปีหมูทองสดใสเตรียมเปิดตัวรถ 6 รุ่นเสริมทัพ

idiot

Tesla Roadster ปรากฏตัวพร้อมพวงมาลัยทรงไม่เหมือนใคร

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy