fbpx

แอบส่องรถคู่ใจเหล่า Avengers ซึ่งล้วนเป็นรถแนวคิดจากค่าย Audi ที่มีอยู่ในโลกความจริง

เมื่อวานนี้เพิ่งมีโอกาสได้ไปดู Avengers : Endgame ครั้นตอนแรกกะว่าจะอดใจรอจนกว่าคนจะซา แต่นี้ก็เข้าอาทิตย์ที่ 2 ไปแล้ว คนยังเต็มโรง แบบจองกันเต็มทุกที่นั่ง ส่วนเราก็อดใจไม่ไหว เพราะหากช้าไปกว่านี้น่าจะมิอาจต้านทานพลังสปอยล์จากชาวเน็ตและเพื่อนๆ รอบข้างไม่ไหว จำใจต้องจองตั๋วไปดูฉลองวันแรงงานเสียหน่อย

แต่ประเด็นที่จะหยิบยกมาพูดถึงในวันนี้ ไมได้อยู่ที่ตัวหนังแต่อย่างไร แต่อยู่ในรถที่อยู่ในตัวหนังอีกทีต่างหาก ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 คันด้วยกัน เป็นรถจากค่าย AUDI ทั้งตอนที่เหล่า Avengers รวมตัวกันขับไปหา Tony Stark และ รถคู่ใจของ Tony Stark ซึ้ง 2 คันนี้ ล้วนแล้วแต่ มีบทบาทและตัวตน ในโลกแห่งความเป็นจริงทั้งนั้น

เริ่มกันที่คันแรก Audi e-Tron Sportback Concept ปรากฏในฉากที่เหล่า ฮีโร่ รวมตัวกันเพื่อตาม Tony Stark  กลับมาทำภารกิจครั้งสำคัญ รถคันนี้เป็นรถ Sportback ซึ่งเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ ตัวถังยาว 4,900 มม. กว้าง 1,980 มม. สูง 1,530 มม. และระยะฐานล้อ 2,930 มม. ซึ่งโมเดล e-Tron ของ Audi นั้นจะเป็นแนวคิดรถพลังไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งคันนี้ประกอบด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว 1 ตัวสำหรับขับเคลื่อนล้อหน้า และอีก 2 ตัวสำหรับขับเคลื่อนล้อหลัง กำลัง 435 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.5 วินาที วิ่งได้ 500 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง

คันต่อมาเป็นรถคู่ใจของ Tony Stark อย่าง Audi e-Tron GT Concept ซึ่งเป็นรถสปอร์ตซีดานพลังไฟฟ้า ตัวถังความยาว 4,960 มม. กว้าง 1,960 มม. สูง 1,380 มม. และระยะฐานล้อ 2,900 มม. แน่นอนว่าโมเดล e-Tron จะต้องมาพร้อมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ที่มีด้วยกันว 2 ตัว ใช้ขับเคลื่อนล้อหน้าและหลังอย่างละตัว 590 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.5 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ใน 12 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. ระยะทางต่อการชาร์จอยูที่ 400 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง

ซึ่งรถทั้ง 2 คันนั้น เป็นแนวคิดรถพลังไฟฟ้าของ Audi ที่มีอยู่จริง ซึ่งในภายภาคหน้าเราอาจจะได้เห็นและสัมผัสรถที่เหล่า Avengers ขับอยู่ในหนัง อาจมีโอกาสออกมาวิ่งตามท้องถนนจริงๆ หรือทำหน้าที่เป็นต้นแบบเพื่อศึกษาบนรถอนาคตของค่าย ในอีกไม่ช้าก็เร็ว

 


 

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-AMG GT 63 S สปอร์ตซีดานบ้าพลัง 880 แรงม้า จากสำนักแต่ง Posaidon

Peng

ชมคลิป Tesla Model 3 ผ่านการทดสอบ Moose Test แบบสบายๆ แม้บรรทุกน้ำหนักเต็มพิกัด !!

Nopkung

สุดยอดกระบะ Chevrolet Colorado พีคตรงอัดเครื่องยนต์ ATS-V กำลัง 700 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy