fbpx
Michelin รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ตรวจสภาพรถฟรีก่อนเที่ยวสงกรานต์

Michelin รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ตรวจสภาพรถฟรีก่อนเที่ยวสงกรานต์

มิชลิน จับมือ บริษัท ขนส่ง จำกัด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และมูลนิธิเมาไม่ขับ จัดกิจกรรมให้บริการตรวจเช็คสภาพรถ และยางฟรีแก่รถตู้โดยสารสาธารณะ ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2562 ณ สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร)

นับว่ารถตู้โดยสารสาธารณะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ได้รับความนิยมจากประชาชนในการเดินทางจากกรุงเทพมหานครไปยังจุดหมายทั่วทุกภาคของประเทศเป็นอย่างมาก

ดังนั้น มิชลิน จึงได้ผนึกกำลังกับหน่วยงานพันธมิตร จัดหน่วยบริการตรวจเช็คสภาพรถและยางฟรี โดยทีมนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และอาจารย์ที่ปรึกษา จะให้บริการตรวจเช็คสภาพเบื้องต้น ตั้งแต่ความดันลมยาง ดอกยาง น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ ไฟรถ ระบบเบรก แตร ระดับน้ำหล่อเย็น สายพานขับต่างๆ เป็นต้น โดยทีมงานจะแจ้งรายละเอียดให้ผู้มาใช้บริการทราบว่า รถแต่ละคันมีปัญหาอะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษหากต้องขับขี่ในระยะทางไกล

มร. เซบาสเตียน เอโน ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ B2B บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า “มิชลินจัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนน ภายใต้นโยบายที่มุ่งสร้างการสัญจรที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการสร้างจิตสำนึกให้แก่ผู้ขับขี่รถตู้โดยสารสาธารณะและรถยนต์ทั่วไปให้ตระหนักถึงความสำคัญในการหมั่นตรวจสภาพรถยนต์ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว เช่น เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนนิยมเดินทางท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ขับขี่รถตู้โดยสารสาธารณะสามารถไปใช้บริการตรวจเช็คสภาพรถและยางฟรี ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. ณ สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) ใต้ทางด่วนศรีรัช ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต 2


 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัวแล้วที่บ้านเกิด All-New Nissan Note กลับมาครั้งนี้พกระบบส่งกำลังไฟฟ้ามาด้วย

idiot

Toyota Corolla Cross มาแรงกวาดยอดจองทะลุ 400 คันแล้วในงาน Motor Show 2020

Peng

Suzuki Jimny หวนกลับคืนสู่ตลาดอังกฤษอีกครั้ง ในฐานนะรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy