fbpx

Bugatti La Voiture Noire อาจะใช้เวลาถึง 2 ปี ในการสร้าง ซึ่งผลิตขึ้นด้วยมือเช่นเคย ตามแบบฉบับของค่าย

ดูเหมือนว่า Bugatti La Voiture Noire จะชิงตำแหน่ง รถที่ราคาแพงที่สุดในโลก จาก Rolls-Royce Sweptail มูลค่า 13 ล้านเหรียญสหรัฐ ไปในราคา 19 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งนอกจะแพงที่สุดแล้วไฮเปอร์คาร์คันนี้ยังมีเพียง 1 เดียวในโลก

ออกมาโชว์ตัวในรอบ premiere ไปเรียบร้อยที่งาน เจนีวามอเตอร์โชว์ สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก ทั้งต่างประเทศและในไทยเราเองก็ดี ทั้งนี้ Tim Bravo หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร ได้ออกมายืนยันแล้วว่า รถที่เห็นอยู่ตรงหน้านี้คือแบบจำลองเท่านั้น เพราะคันจริงอาจจะเสร็จสิ้นกระบวนการผลิตในอีก 2 ปีข้างหน้า

โดย Bravo ได้ให้สัมภาษณ์ว่า โครงการพึ่งออกสตาร์ทไปเมื่อครึ่งปีที่แล้ว ซึ่งเดินหน้าทันทีที่ลูกค้าตอบตกลงในการซื้อรถคันนี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่ามันอาจจะถูกส่งมอบถึงมือลูกค้าในอีก 2 ถึง 2 ปีครึ่ง แต่ที่เห็นคือแบบจำลองที่ไม่มีแม้แต่การตกแต่งภายใน

นอกจากนี้ La Voiture Noire ยังไม่มีการลงเครื่องยนต์ภายใน ที่เป็น Quad-turbo W16 ขนาด 8.0 ลิตร ซึ่งพบได้บน Chiron, Chiron Sport และ Divo กำลังกว่า 1,500 แรงม้า (1,103 กิโลวัตต์) และแรงบิด 1,600 นิวตันเมตร (1,180 ปอนด์ฟุต)

 

carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

กระบะไฟฟ้า ISUZU อาจมาในชื่อ E-Max และใช้เทคโนโลยีจากรถบรรทุก Elf EV

Peng

ขาซิ่งมีเฮ กระทรวงคมนาคมจ่อเพิ่มความเร็วรถ วิ่งได้สูงสุดถึง 120 กม./ชม. เดือนหน้า

idiot

Toyota ยื่นจดเครื่องหมายการค้าชื่อ GR Corolla และ C-HR GR-Sport ในออสเตรเลีย

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy