fbpx

แฟน ๆ จะยังคงรักเจ้า Civic Type R อยู่ไหม หากรุ่นต่อไปมันจะกลายร่างมาเป็นรถพลังไฮบริด

วิศวกรและนักออกแบบเริ่มพิจารณาว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปสำหรับ Honda Civic Type R และทั้งสองฝ่ายบ่งชี้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในกระบวนการเริ่มต้น

แหล่วงข่าวใกล้ชิดกล่าวว่า Civic Type R ถัดไปจะใช้พลังไฟฟ้าเข้ามาช่วย ซึ่งก็เคยมีพนักงานระดับสูงในค่ายกล่าวไว้ว่า Type R รุ่นต่อไป จะไม่ใช่รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบอย่างแน่นอน

“เราคิดว่ามันง่ายมากที่จะใส่ประสิทธิภาพของ Type R ด้วย EV เต็มรูปแบบในขณะนี้ แต่ Type R ไม่ได้เป็นรถที่มองเพียงประสิทธิภาพเท่านั้น นอกจากนี้ยังเกี่ยวกับการจัดการการดำเนินการและความสามารถในการขับขี่เราไม่คิดว่ามันง่ายเหมือนการแทนที่ด้วยพลังงานไฟฟ้านั่นไม่ใช่ทิศทางที่ถูกต้องสำหรับ Type R” Kohei Hitomi ผู้จัดการโครงการ Honda E Prototype กล่าว

ซึ่งหากคำที่ให้สัมภาษณ์มาดังกล่าวเป็นจริง Type R อาจจะมาในรูปแบบของรถพลังไฮบริด นอกจากนี้นักออกแบบของฮอนด้ายังบอกว่ารูปทรงที่เรียบและเรโทรของ Honda E Prototype ชี้ไปที่ทิศทางการออกแบบสำหรับผลิตภัณฑ์ในอนาคต หากแผนนี้รวมถึง Civic ถัดไปผู้สืบทอดของ CTR อาจมีลักษณะที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง นั้นเป็นสิ่งที่เราต้องรอติดตามกันต่อในอนาคต

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Tesla Roadster แพ็คเสริม SpaceX ทำ 0-100 ภายในเวลา 1 วิ

idiot

เปิดตัว Mercedes-AMG CLA 45 S 4MATIC+ สปอร์ตคูเป้พลัง 421 แรงม้า ราคา 4.999 ล้านบาท

Peng

Toyota เล็งสร้าง Toyota Corolla ให้เป็นรถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy