fbpx

Toyota AE86 ในรูปแบบไฟฟ้า

ในโลกของสาวกรถยนต์ญี่ปุ่นและมังงะ มีหมายเลขป้ายทะเบียนที่เป็นตำนานอยู่หมายเลขหนึ่ง นั่นคือ 13-954 ซึ่งปรากฏบนรถ Toyota Corolla AE86 หรือที่เรียกกันว่า “Hachi-Roku” (ภาษาญี่ปุ่นแปลว่าแปดหก) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากซีรีส์มังงะ “Initial D”

ในซีรีส์ “Initial D” ตัวละครหลักคือ ทาคูมิ ฟูจิวาระ ซึ่งใช้รถ AE86 ในการส่งโทฟูให้กับร้านของพ่อ ทาคูมิ ได้พัฒนาทักษะการขับขี่อย่างไม่ตั้งใจ จนกลายเป็นราชาแห่งการลื่นไถลบนเขาอากินะ และสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการการแข่งขันลื่นไถล

Toyota เคยนำเสนอรถ Corolla ที่มีระบบขับเคลื่อนล้อหลังตั้งแต่ปี 1983 ซึ่งในญี่ปุ่นมีชื่อเรียกว่า Corolla Levin และ Sprinter Trueno ส่วนในอเมริกาเหนือเรียกว่า Corolla GT-S หรือ SR5 โดยมีเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร และ 1.6 ลิตร ที่มีกำลังม้าอยู่ในช่วง 74-128 แรงม้า

ในฐานะแฟนตัวยงของซีรีส์ “Initial D” ข้าพเจ้ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งเมื่อ Toyota เปิดตัว Corolla Levin AE86 BEV Concept ในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นรถคลาสสิกที่ติดตั้งระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า และมีคุณสมบัติพิเศษคือติดตั้งเกียร์ธรรมดาด้วย

Toyota มีแผนจะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่มีเกียร์ธรรมดาเป็นตัวเลือกตั้งแต่ปี 2026 โดยจะติดตั้งแป้นคลัตช์และคันเกียร์ เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่แบบดั้งเดิม ทั้งนี้ Akio Toyoda ประธานบริษัท Toyota กล่าวว่า “เรายังคงอนุรักษ์คุณค่าของเครื่องยนต์ดั้งเดิม และต้องการให้ผู้ที่รักรถยนต์ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่แบบดั้งเดิมเช่นกัน”

หลายคนอาจมีความหวังว่า Toyota จะผลิต Neo-Trueno-AE86 รุ่นไฟฟ้าที่มีดีไซน์ย้อนยุค (เหมือนรถ Renault 5 รุ่นใหม่) และติดตั้งเกียร์ธรรมดา เพื่อตอบสนองความต้องการของสาวกรถยนต์ที่หลงไหลในตำนาน Takumi Fujiwara

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

BMW M3 Competition คันใหม่ ได้รับการยืนยันแล้วว่า จะมาพร้อมกับกำลังที่มากกว่า 500 แรงม้า

idiot

กลับบ้านอย่างปลอดภัย! คุณสมบัติเบาะนั่งของ Kia Telluride ถูกเรียกคืนเนื่องจากความเสี่ยงเกิดไฟไหม้

admin bell

ประกาศ 25 อันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2020

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy