fbpx

พนักงานกว่า 3,400 คนตกงาน เมือ Honda จ่อปิดโรงงานที่อังกฤษ ภายในปี 2021

เช่นเดียวกัน ในปี 2021 จะสิ้นสุดการผลิตซีดานในตุรกี และฮอนด้าได้ประกาศว่าจะปิดโรงงานใน Swindon ทำให้พนักงานกว่า 3,400 คนต้องตกงาน โรงงานผลิตรุ่น Civic ซึ่งจะถูกปิดในปี 2021 พอดีกับการสิ้นสุดการผลิต Civic ในรุ่นปัจจุบัน

น่าประหลาดใจที่การปิดไม่ได้เกิดจาก Brexit แต่เป็นผลมาจาก “การเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก” ซึ่งส่งผลให้ฮอนด้าปรับโครงสร้างเครือข่ายการผลิตทั่วโลกตามแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ

เนื่องจากฮอนด้ามีความมุ่งมั่นในการใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้นจึงต้องการมุ่งเน้นกิจกรรมการผลิตในภูมิภาคที่คาดว่าจะมีปริมาณการผลิตสูง เห็นได้ชัดว่าสหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นหนึ่งในนั้น

Honda Civic และ Type R ถูกสร้างขึ้นที่โรงงานทางตอนใต้ของอังกฤษ ยอดขายของ Civic ยุโรปอยู่ที่ 42,308 ในปีที่แล้วเพิ่มขึ้นร้อยละหกก่อนหน้านี้โรงงานผลิต Accord, Jazz และ CR-V SUV ซึ่งหยุดผลิตที่โรงงานเมื่อปีที่แล้ว ตัวเลขการผลิตโดยรวมที่โรงงานในปี 2561 ซึ่งรวมทั้ง Civic และ CR-V มีจำนวน 160,000 ซึ่งคิดเป็น 10% ของการผลิตรถยนต์โดยรวมของสหราชอาณาจักร

ฮอนด้าประกาศหยุดผลิตชั่วคราวที่โรงงานแล้ว การระงับถูกวางลงที่ Brexit ด้วยความล่าช้าของเขตแดนที่คาดการณ์ไว้ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปซึ่งคาดว่าจะทำให้การผลิตหยุดชะงัก โรงงานจะถูกปิดเป็นเวลาหกวันในเดือนเมษายน นอกเหนือจากฮอนด้าแล้ว ผลของ Brexit ยังทำให้ นิสสัน ไม่ผลิต SUV รุ่นต่อไปในอังกฤษ ทางด้านโตโยต้า กำลังวางแผนปิดโรงงาน เช่นเดียวกัน

INFO : เบร็กซิต (อังกฤษ: Brexit) หมายถึง การถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักรที่กำลังเกิดขึ้น โดยเกิดหลังการลงประชามติวันที่ 23 มิถุนายน 2016 ซึ่งผู้ออกเสียงลงคะแนนร้อยละ 51.9 ออกเสียงสนับสนุนการถอนตัว นักกังขาคติยุโรป (Eurosceptic) ซึ่งมีทั้งฝ่ายซ้ายและฝ่ายขวาสนับสนุนการถอนตัว ส่วนผู้นิยมยุโรป หรือนักสหภาพยุโรป ซึ่งมีทั้งสองฝ่ายของสเปกตรัมการเมืองเช่นกัน สนับสนุนให้เป็นสมาชิกต่อ ,wikipedia

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

เตรียมสัมผัส รถไฟฟ้าคิวท์ๆ จากฮอนด้า อย่าง Urban EV ได้เลย เพราะล่าสุดมันถูกนำออกมาวิ่งทดสอบแล้ว

idiot

เผยโฉม Mercedes-Benz EQS SUV รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ขุมพลังไฟฟ้า 100%

Nopkung

2020 Honda S660 โรสเตอร์เครื่องวางกลางโฉมใหม่ เปิดตัวในญี่ปุ่นเริ่มต้น 5.6 แสนบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy