fbpx

BMW พยายามทำให้ M5 รุ่นใหม่น่าหลงใหลด้วยอุปกรณ์เสริมจากโรงงาน

เมื่อมีการเปิดตัว M รุ่นใหม่ ปกติแล้วจะได้รับการมองว่าเป็นรถยนต์ที่ต้องมี ในหมู่นักขับที่เชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตาม การต้อนรับกลับแตกต่างไปเมื่อ BMW เปิดตัว M5 เมื่อเดือนที่แล้ว ซีดานสมรรถนะสูงถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวางเกี่ยวกับน้ำหนักที่มหึมาและการออกแบบที่ค่อนข้างน่าสงสัย นอกจากนี้ ลักษณะไฮบริดปลั๊กอินอาจไม่เป็นที่ต้องการของตลาด

ชิ้นส่วน M Performance ที่วางจำหน่องตั้งแต่วันแรกจะช่วยให้ M5 รุ่นใหม่ตอบโจทย์ชื่อเสียงของรุ่นก่อนหน้าได้หรือไม่ ชิ้นส่วนเหล่านี้ใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนประกอบหลัก ตั้งแต่ลิปสปอยเลอร์ด้านหน้าไปจนถึงดิฟฟิวเซอร์แบบแยก ซีดานสมรรถนะสูงได้รับชิ้นส่วนน้ำหนักเบาเหล่านี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพียงหยดน้ำในมหาสมุทร เมื่อรถรุ่นมาตรฐานมีน้ำหนักมหึมา 5,390 ปอนด์ ฝาปิดถังน้ำมันที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์หรือแผ่นบังคับประตูก็ไม่ได้ส่งผลมากนัก

ชิ้นส่วน M Performance ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงการโชว์โดยไม่มีความเร็วพิเศษเพิ่มเติม

 

นอกจากชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์แล้ว M5 รุ่นใหม่ยังมีตัวเลือกเป็นแถบด้านข้างสีดำด้าน และเสาครีบฉลามแบบอะราไมด์ ล้อหล่อลวดลายแบบเบาจะเพิ่มเข้ามาในพอร์ตโฟลิโอในช่วงต้นปีหน้า พร้อมซองใส่ยางที่มีโลโก้ M Performance ด้วย เพื่อย้ำจุดประสงค์ แม้แต่ฝาปิดวาล์วก็ยังมีตัวอักษร “M” ประทับอยู่

ไม่เพียงเท่านั้น ปลายท่อไอเสียที่ทำจากผสมระหว่างไทเทเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ยังมีโลโก้ “M5” ประทับอยู่ด้วย

M5 ที่ BMW เน้นย้ำในที่นี้ มีอุปกรณ์เสริมตัวเลือกมากมายที่ช่วยลดน้ำหนักลงได้บ้าง หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ลดน้ำหนักลงถึง 66 ปอนด์ ขณะที่เบรกเซรามิคคาร์บอนลดน้ำหนักลง 55 ปอนด์ แม้กระนั้น ก็ถือเป็นการลดน้ำหนักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น บางทีการควบคุมอาหารอย่างเข้มงวดอาจจะอยู่ในแผนงานสำหรับ M5 CS รุ่นพิเศษ ทั้งนี้ รุ่นก่อนหน้าสามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 230 ปอนด์เมื่อเทียบกับ M5 Competition

แม้จะมีตัวเลือกอุปกรณ์เสริมมากมายและชิ้นส่วน M Performance แล้ว BMW จะไม่มีที่นั่งเบาะหนังสำหรับรุ่นเปิดตัว M5 ซีรีส์ที่ 7 แม้แต่รุ่นพิเศษ CS ก็ยังมีที่นั่งเบาะหนังอยู่ด้านหลัง ล้อศูนย์กลางก็ยังไม่มีให้เลือก แม้ว่าจะมีให้เลือกสำหรับ M3 ซีดานรุ่นเล็กกว่า

อย่างไรก็ตาม ทุกสิ่งจะถูกยกโทษเมื่อได้เห็นการเปิดตัวของ M5 Touring ในอนาคตอันใกล้ G99 ได้รับวีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกาแล้ว และน่าจะเปิดตัวก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งราคาจะสูงกว่ารุ่นซีดานที่เริ่มต้นที่ 120,675 ดอลลาร์ ซึ่งยังไม่รวมตัวเลือกอื่นๆ สีพิเศษ Individual และชิ้นส่วน M Performance

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz E-Class W214 เริ่มวิ่งทดสอบใน Nürburgring ก่อนเปิดตัวในปี 2023

Nopkung

2021 Toyota Crown อัพเดทภายในใส่หน้าจอขนาดใหญ่ เริ่มต้น 1.4 ล้านบาทในญี่ปุ่น

idiot

ปฏิเสธว่าจะทำขาย แต่ล่าสุด Sony Vision S ซีดานไฟฟ้า ถูกแอบถ่ายว่าพวกเขากำลังทดสอบอะไรบ้างอย่าง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy