fbpx

Avatr 07 SUV ไฟฟ้า มีภายในที่หรูหราพร้อมม่านบังแดดและเบาะนั่งแบบไร้แรงโน้มถ่วง

เมื่อปลายเดือนที่แล้ว มีภาพถ่ายของ Avatr 07 SUV ไฟฟ้า ที่นำไปเปรียบเทียบกับยานอวกาศ และตอนนี้มีภาพถ่ายชุดใหม่ปรากฏขึ้นและเราก็เห็นภาพภายในห้องโดยสารได้ชัดเจนขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ชัดเจนมากคือแบรนด์ Avatr เน้นย้ำถึงความหรูหราของห้องโดยสาร โดยจะเริ่มเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ในไตรมาสที่ 3 และอาจเปิดตัวได้ในเดือนกันยายนนี้

ตามที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทได้กล่าวไว้ว่าภายในของ Avatr 07 นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากห้องโดยสารที่หรูหราด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต สื่อจีนได้อ้างถึงหน่วยแสดงผลที่ยาวและบางสำหรับแผงหน้าปัดเครื่องมือพร้อมหน้าจอแยกสำหรับกระจกมองข้างว่าเป็น ‘จอปลา’ นอกจากนี้ยังมีหน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบลอยตัวแนวนอนที่ติดตั้งอยู่ตรงกลาง

โดยรวมแล้วมีรูปลักษณ์สามมิติและความรู้สึกเป็นลำดับชั้นพร้อมช่องระบายอากาศที่ซ่อนอยู่ คอนโซลกลางแบบลอยตัวมีแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สายสองแท่นซึ่งยังมีพื้นที่สำหรับวางกุญแจจริงอีกด้วย มีที่วางแก้วสองตำแหน่งและช่องเก็บของที่สามารถเปิดได้จากทั้งสองด้าน

แม้ว่าแถวหลังจะนั่งได้ 3 คน แต่ได้รับการออกแบบมาให้เป็น 2 ที่นั่งโดยเฉพาะ มีที่วางแขนกว้างซึ่งเมื่อพับลงจะมีระบบควบคุมแบบสัมผัสเพื่อปรับมุมของพนักพิงหลัง และยังมีฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น ระบบทำความร้อน ระบบระบายอากาศและการนวด รวมถึงม่านบังแดดแบบไฟฟ้า ซันรูฟแบบพาโนรามิกขยายจากด้านหน้าไปด้านหลัง พื้นที่ว่างในรถมากกว่า 65% ถูกจัดสรรให้กับผู้โดยสาร

ภายนอก Avatr 07 นำเอาแนวคิดการออกแบบที่หรูหราในอนาคตของตระกูล Avatr มาใช้ มีไฟ LED สำหรับวิ่งกลางวันแบบสองชั้นที่ทำให้รถรุ่นนี้เป็นที่จดจำได้ง่าย อย่างไรก็ตาม ถือเป็นสมาชิกที่เล็กที่สุดในตระกูล Avatr จนถึงปัจจุบัน โดยมีขนาดเล็กกว่า Avatr 11 เล็กน้อย รถยนต์รุ่นใหม่นี้มีขนาด 4,825 มม. 1,980 มม. และ 1,620 มม. (ยาว/กว้าง/สูง) ในขณะที่ฐานล้ออยู่ที่ 2,940 มม.

Avatr 07 มีให้เลือกทั้งรุ่นไฟฟ้าล้วนและรุ่นขยายระยะทาง EV และทั้งสองรุ่นมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนสองล้อหรือขับเคลื่อนสี่ล้อ รุ่นขยายระยะทางใช้เครื่องยนต์ 1.5T ที่มีกำลัง 115 กิโลวัตต์ สำหรับรุ่น 2WD จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาหลังด้วยกำลัง 231 กิโลวัตต์ สำหรับรุ่น 4WD จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มเติม 131 กิโลวัตต์ที่เพลาหน้า รุ่นขยายระยะทางมีชุดแบตเตอรี่ 39.05 กิโลวัตต์ชั่วโมงและมีระยะทาง CLTC ไฟฟ้าล้วน 230 กม. สำหรับมอเตอร์ตัวเดียวและ 220 กม. สำหรับรุ่นมอเตอร์คู่

รุ่นไฟฟ้าล้วนใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 252 กิโลวัตต์ที่ทรงพลังกว่าที่เพลาหลัง และสำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อจะใช้มอเตอร์เพิ่มเติม 188 กิโลวัตต์ที่เพลาหน้า ปัจจุบันยังไม่ทราบขนาดแบตเตอรี่ของรุ่นไฟฟ้าล้วน แต่รุ่นมอเตอร์เดี่ยวสามารถวิ่งได้ 650 กม. และรุ่นมอเตอร์คู่สามารถวิ่งได้ 610 กม. ชุดแบตเตอรี่ทั้งหมดใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตที่จัดหาโดย CATL

คาดว่าราคาจะอยู่ที่ประมาณ 250,000 ถึง 350,000 หยวน (34,400 – 48,150 เหรียญสหรัฐ)

 

Cr.carnewschina

บทความที่น่าสนใจ

Mazda CX-70 ใหม่ เตรียมเปิดตัวสู่สายตาชาวโลก 30 ม.ค.นี้

idiot

ทารกวัย 9 เดือน กระเด็นทะลุกกระจก รถบรรทุก 18 ล้อ ร่วงพื้นบาดเจ็บสาหัส !!

Nopkung

Triumph เปิดตัว 2 โมเดลพิเศษ T120 Ace – T120 Diamond Edition รถมอเตอร์ไซค์รุ่นลิมิเต็ด ในงานมอเตอร์โชว์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy