fbpx

ข่าวใหม่! Rivian R1S และ R1T รุ่นปรับปรุงใหม่ พร้อมเปิดตัวในปี 2025

ยานยนต์ไฟฟ้า Rivian R1 ที่วางจำหน่ายมาเกือบ 3 ปี กำลังจะได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ในช่วงกลางรุ่น นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคุณในการพิจารณาซื้อรถรุ่นล่าสุด

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดคือการเปลี่ยนเคมีแบตเตอรี่จาก nickel manganese cobalt (NMC) เป็น lithium iron phosphate (LFP) ในแบตเตอรี่ขนาดเล็กที่สุด

ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิต แต่ยังคงให้ระยะทางการขับขี่ที่ใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ Rivian ยังได้เพิ่มขนาดแบตเตอรี่แพ็คขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มระยะทางการขับขี่สูงสุดถึง 380 ไมล์

Rivian กำลังพยายามปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุนการผลิตรถ R1 โดยการปรับปรุงกระบวนการผลิตและลดจำนวนชิ้นส่วนในแบตเตอรี่แพ็ค

นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์และอินเตอร์เฟซผู้ใช้ใหม่ยังช่วยให้การใช้งานรถง่ายขึ้น

การเปลี่ยนแปลงด้านการออกแบบที่เห็นได้ชัดคือ แถบไฟด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ รวมถึงล้อและคาลิปเปอร์เบรกที่มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ด้านภายในยังมีการเปลี่ยนจากมือจับประตูแบบปุ่มกดเป็นระบบปุ่มเปิดประตูอัตโนมัติ

ด้วยการปรับปรุงครั้งใหญ่นี้ Rivian หวังว่าจะสามารถยกระดับ R1 ให้ดียิ่งขึ้น ทั้งในด้านประสิทธิภาพการขับขี่ ความน่าเชื่อถือ และความคุ้มค่าสำหรับผู้บริโภค คุณสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรุ่นปรับปรุงใหม่นี้ได้ในอนาคตอันใกล้

 

 

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

การทดสอบเส้นทางสุดท้ายสำหรับ Nissan GT-R50 รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นเสร็จสมบูรณ์แล้ว

idiot

สัมผัสตัวจริง!! กับกระบะพันธุ์ยักษ์ “NEW MG EXTENDER” ได้ที่งาน Big Motor Sale 2019

idiot

Mazda เผยภาพภายในห้องโดยสารของ CX-90 ใหม่ ก่อนเปิดตัวจริง 31 มกราคมนี้

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy