fbpx

Mitsuoka Viewt รถสไตล์เรโทรสุดคลาสสิค ที่สร้างขึ้นจาก Toyota Yaris

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมรถสไตล์เรโทรหน้าตาสุดคลาสสิคอย่าง Mitsuoka Viewt แบรนด์รถยนต์สุดอินดี้จากประเทศญี่ปุ่น ที่นิยมสร้างรถยนต์ที่มีรูปทรงและหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์

สำหรับ Mitsuoka Viewt นั้นถูกสร้างขึ้นจากพื้นฐานของรถ Toyota Yaris เวอร์ชั่นที่ขายในประเทศญี่ปุ่น แต่ทางบริษัทผู้ผลิตได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ภายนอกจนแทบไม่เหลือรูปทรงของรถเดิม เริ่มจากดีไซน์ด้านหน้าที่ทางผู้ผลิตได้ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าเป็นไฟหน้าทรงกลมและกระจังหน้าทรงตั้ง ซึ่งหากดูดีๆแล้วก็ชวนให้นึกถึงรถ Jaguar Mark 2 จากยุคปี 1960 อยู่ไม่น้อย

Toyota Yaris JDM
Toyota Yaris JDM

ดีไซน์ด้านข้างก็มีการปรับเปลี่ยนเช่นเดียวกัน โดยโป่งซุ้มล้อทั้งด้านหน้าและด้านหลังถูกขัดเกลาให้มีความลื่นไหลและโค้งมนมากยิ่งขึ้นมากกว่ารถต้นฉบับ รวมถึงล้อก็ถูกเปลี่ยนเป็นล้อเหล็กขนาดเล็กพร้อมฝาครอบดุมโครเมียม

ด้านท้ายก็เรียกได้ว่ายกเครื่องใหม่แทบทั้งหมด โดยทางผู้ผลิตได้สร้างชุดฝาท้าย และกันชนหลังที่มีการตกตแ่งด้วยวัสดุโครเมียมขึ้นมาใหม่ซึ่งมีความยาวเพิ่มขึ้นราวๆ 70 มิลลิเมตรจากรถต้นฉบับ รวมถึงไฟท้ายทรงกลมที่ถูกใส่เข้ามาใหม่ให้อารมณ์ของรถคลาสสิกได้ไม่น้อย

การตกแต่งภายในห้องโดยสารยังคงดูคล้ายคลึงกับรถเวอร์ชั่นต้นฉบับ (Toyota Yaris เวอร์ชั่นญี่ปุ่น) เป็นอย่างมาก แต่ทาง Mitsuoka ได้เพิ่มโทนสีครีมเข้ามาบริเวณแผงคอนโซลหน้า แผงข้างประตูบางส่วน และเบาะนั่งโดยสาร รวมถึงยังได้มีการเปลี่ยนโลโก้เดิมๆบนพวงมาลัยออกไปและแทนที่ด้วยโลโก้ของ Mitsuoka

Mitsuoka Viewt มีราคาจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 3,080,000 เยน (792,000 บาท) ซึ่งหากเปรียบเทียบรถรถ Yaris รุ่นเริ่ม้ตนซึ่งมีราคาอยู่ที่ 1,470,000 เยน (378,000 บาท) ก็นับได้ว่ารถเรโทรคันนี้มีราคาที่สูงกว่ารถเวอร์ชั่นปกติมากถึง 2 เท่าตัว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

BMW F 850 GS Sport Edition เปิดตัวในไทยราคา 489,000 บาท

Peng

Mercedes ประกาศถอนกิจการจาก “รัสเซีย” เนื่องจากภาวะสงครามที่ยืดเยื้อ !!

Nopkung

BMW i Vision Circular Concept คอนเซปต์คาร์แห่งอนาคต สร้างจากวัสดุรีไซเคิลทั้งคัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy