fbpx

เปิดฉากใหม่ให้วงการรถสปอร์ตRotary Mazda เตรียมพัฒนารถสปอร์ตใหม่

Mazda เตรียมพัฒนารถสปอร์ตใหม่ใช้เครื่องยนต์โรตารี่ 2 โรเตอร์

ค่ายรถมาซด้าเตรียมฟื้นฟูตำนานรถสปอร์ตโรตารี่ ที่หายไปนานกว่า 10 ปี โดยล่าสุดได้เปิดเผยว่ากำลังพัฒนารถสปอร์ตใหม่ที่จะใช้เครื่องยนต์โรตารี่ 2 โรเตอร์ ซึ่งจะถูกติดตั้งแบบยาวในแนวนอน เพื่อให้มีน้ำหนักเบาและศูนย์ถ่วงต่ำ

ตามที่ Mazda เปิดเผย เครื่องยนต์โรตารี่ 2 โรเตอร์ดังกล่าว จะถูกติดตั้งในแนวยาวเพื่อให้มีน้ำหนักเบาและศูนย์ถ่วงต่ำ โดยจะใช้เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ แทนที่จะขับเคลื่อนล้อโดยตรง ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกับที่ใช้ในรถต้นแบบ Iconic SP

Mazda มีทีมวิศวกรเฉพาะที่ทำงานร่วมกันในการพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่ จำนวน 36 คน เพื่อสร้างรถที่น่าตื่นเต้นและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อฟื้นฟูตำนานรถสปอร์ตโรตารี่ในอนาคต

หลังจากที่ Mazda ได้ยุติการผลิตรถ RX-8 ในปี 2012 ซึ่งเป็นรถสปอร์ตโรตารี่รุ่นสุดท้าย ทำให้แฟนๆ รถสปอร์ตโรตารี่ต้องรอคอยมานานกว่า 10 ปี ล่าสุดมีข่าวดีว่ามาซด้ากำลังพิจารณาพัฒนารถสปอร์ตใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์โรตารี่ 2 โรเตอร์ ซึ่งจะเป็นการฟื้นฟูตำนานรถสปอร์ตโรตารี่อีกครั้ง

 

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม MAZDA CX-8 Minorchange ปรับดีไซน์ใหม่ เพิ่มออปชั่นจัดเต็ม เคาะราคาเริ่มต้น 1,549,000 บาท

Nopkung

Mazda เผยมีแผนที่จะนำ อะไหล่ของ MX-5 รุ่นแรกกลับมาผลิตใหม่

idiot

2021 Kia Stinger ไมเนอร์เชนจ์ ปรับดีไซน์ไฟหน้า-หลัง และภายในใหม่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy