fbpx

ยอดขายรถปลั๊กอินยุโรปเพิ่มขึ้น 11% ในเดือนเมษายน 2567

Tesla Model Y เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุด แต่นำหน้า Volvo EX30 เพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบเสียบปลั๊กในยุโรปเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนเมษายน ในตลาดที่ท้าทาย การเติบโตเล็กน้อยนี้เป็นสัญญาณเชิงบวก

แม้ว่าตลาดโดยรวมจะขยายตัวเร็วขึ้นก็ตาม  รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินใหม่เกือบ 220,000 คันได้รับการจดทะเบียนในยุโรปในเดือนเมษายน ตามข้อมูล EV Volumes ที่แชร์โดยนักวิจัย Jose Pontes ส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 20% (21% ในปีที่แล้ว) 

การจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดคิดเป็นประมาณ 13% ของตลาด (มากกว่า 140,000 คัน) ในขณะที่การจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดแบบปลั๊กอินมีสัดส่วนประมาณ 7% ของตลาด  เมื่อรวมกัน Bridges รายงานว่ารถยนต์ไฟฟ้าแบบเสียบปลั๊กมีสัดส่วน 20% ของตลาด ในขณะที่รถยนต์ไฮบริดแบบไม่มีปลั๊กมีสัดส่วน 30% ของตลาด โดยมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ (EV, ปลั๊กอินไฮบริด และไฮบริด) 50%. นอกจากนี้ยังเป็นกลุ่มที่เติบโตเร็วที่สุด โดยเติบโต 29% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนเมษายน

รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินสำหรับผู้โดยสารมากกว่า 920,000 คันได้รับการจดทะเบียนในยุโรปในช่วงสี่เดือนแรกของปีนี้ คิดเป็นประมาณ 21% ของตลาดทั้งหมด  รุ่นปลั๊กอินยอดนิยม Tesla Model Y ยังคงเป็นรุ่นปลั๊กอินที่ขายดีที่สุดในยุโรป มีการลงทะเบียนใหม่ 9,489 ครั้งในเดือนเมษายน แต่ผลลัพธ์สำหรับโมเดลนี้ลดลง 11% เมื่อเทียบเป็นรายปี  ขณะเดียวกัน Volvo EX30 ใหม่ ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวน 8,672 คัน ซึ่งใกล้เคียงกับ Tesla Model Y มาก  สิ่งที่น่าสนใจคือการกลับมาของ Volkswagen ID.4 ติดอันดับหนึ่งในเดือนเมษายนด้วยยอดขาย 6,011 คัน ซึ่งมากกว่า Audi Q4 e-tron ถึง 100 คัน  แบรนด์ชั้นนำและกลุ่มยานยนต์ Tesla เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดารถยนต์ปลั๊กอินในช่วงสี่เดือนแรกของปี แต่ความแตกต่างระหว่างสี่แบรนด์ชั้นนำนั้นน้อยมาก  ในด้านยานยนต์ Volkswagen Group ครองอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่ง 20% ตามมาด้วย Stellantis (13.2%) แซงหน้า Tesla (10.8%) ในขณะที่ Tesla ตามมาอย่างใกล้ชิดโดย BMW Group และ Geely Volvo เบื้องหลัง

บทความที่น่าสนใจ

Tesla ผุดไอเดียทำให้รถสามารถพูดคุย และส่งเสียงผายลมเพื่อเตือนคนเดินถนนได้

idiot

มีข่าวลือว่า Bugatti จะเปิดตัว Chiron R ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงแอโรไดนามิก คาดว่าแรงขึ้น

idiot

Honda Civic ขายดีขึ้นในสหรัฐฯ หลังคู่แข่งย้ายไปให้ความสนใจรถเอสยูวีกันหมด

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy