fbpx
เจ้าของ Tesla Cybertruck พบสนิมบนตัวถังสแตนเลสสตีล หลังตากฝนได้ 2 วัน

เจ้าของ Tesla Cybertruck พบสนิมบนตัวถังสแตนเลสสตีล หลังตากฝนได้ 2 วัน

Tesla Cybertruck เพิ่งเริ่มส่งมอบได้ไม่นานนัก แต่กลับมีเจ้าของรถบ่นกันแล้ว หลังมีลูกค้าบางรายพบสนิมเริ่มก่อตัวบนตัวถังสแตนเลสสตีล ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้

รายงานปัญหานี้ถูกโพสลงบนฟอรัมของเว็บไซต์ cybertruckownersclub โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า Raxar เจ้าของกระบะ Cybertruck รายนี้ตั้งกระทู้บ่นว่า หลังจากรถของเขาตากฝนได้เพียง 2 วัน ก็พบว่าพื้นผิวบางส่วนของรถเริ่มก่อตัวเป็นสนิมจุดเล็กๆ จำนวนมาก

“ผมไปรับมันที่ดับลิน [เมืองในรัฐแคลิฟอร์เนีย] เมื่อวานนี้และเป็นวันที่ฝนตกหนัก ก่อนขับต่อไปยังเมืองแซคราเมนโต และพบว่าบนตัวถังของรถมีจุดสีส้มเล็กๆ จำนวนมากและจุดคราบน้ำสองสามจุด” Raxar เขียนต่อว่า “จุดสีส้มไม่ใหญ่มาก แต่ก็เห็นชัดเจน แน่นอนว่าผมยังไม่ได้ล้างรถ แต่นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นหลังผ่านการตากฝนมาแค่ 2 วันเองนะ”

โพสต์ของ Raxar ทำให้เกิดการคาดเดาขึ้นมาทันที เนื่องจากสมาชิกบางรายเดาว่ามันอาจไม่ใช่สนิม แต่อาจเป็นเศษจากรางรถไฟ ซึ่งเกิดขึ้นได้เมื่อหากถูกขนส่งทางรถไฟ หรืออาจเกิดจากฝุ่นคาร์บอนในโรงงาน

อย่างไรก็ตามได้มีเรื่องราวที่คล้ายกันถูกเปิดเผยออกตามมาจากผู้ที่ใช้ชื่อ Vertigo3pc โดยเจ้าของรถรายนี้ เขียนว่าเขาได้รับรถเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ และสังเกตเห็นสนิมสีส้มที่คล้ายกันปรากฏขึ้นบนตัวถังเช่นกันหลังจากใช้งานไป 381 ไมล์และเป็นเจ้าของ 11 วัน ก่อนตัดสินใจบันทึกภาพและแจ้งให้ทาง Tesla ทราบ

“เมื่อได้พูดคุยคนที่โรงงาน พวกเขาบอกผมว่า 1) พวกเขามีขั้นตอน/คำแนะนำในการแก้ไข แต่ 2) พวกเขาไม่มีเครื่องมือในมือ และไม่เคยทำการซ่อมแซมมาก่อน พวกเขาบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้นไว้แล้ว และบอกผมว่าพวกเขาจะโทรหาในเดือนหน้าเมื่อเครื่องมือมาถึง จากนั้นจึงจะสามารถให้บริการ/ซ่อมแซมได้”

แม้ว่าจริงนี่จะเป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ แต่จริงๆ แล้วสมุดคู่มือก็ได้มีการเขียนเตือนผู้ขับขี่ว่า ตัวถังสเตนเลสสตีลของ Cybertruck อาจเกิดการกัดกร่อนได้ในบางกรณี เพื่อป้องกันความเสียหาย แนะนำให้กำจัดการกับ จาระบี น้ำมัน มูลนก แมลงที่ตายแล้ว ยางมะตอย เกลือถนน และสิ่งอื่นๆ ที่ทำให้เกิดรอยเปื้อนในทันที นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าเจ้าของไม่ควรปล่อยไว้เพื่อรอล้างในครั้งเดียว

CR : carscoops

บทความที่น่าสนใจ

New Mazda CX-3 เพิ่มอุปกรณ์ สีใหม่ และรุ่นย่อยใหม่ เคาะเริ่ม 770,000 บาท

Peng

แรงไม่น้อยหน้า GT500 สำหรับ Mustang Mach 1 ที่ Ford กล่าวว่ามันจะมีกำลังใกล้กัน

idiot

BMW 4 Series ไอต้าวจมูกโตอันเป็นที่รักของแฟน ๆ โผล่โชว์ตัวที่งาน Motor Expo 2020

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy