fbpx
BOI ไฟเขียวส่งเสริมการลงทุนให้ Isuzu ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

BOI ไฟเขียวส่งเสริมการลงทุนให้ Isuzu ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

หลังจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI (Board of Investment) ได้มีการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนให้ Isuzu ผลิตรถกระบะไฟฟ้าแบตเตอรี่ไปแล้วนั้น ล่าสุด Thailand Development Report รายงานว่า BOI ได้มีการอนุมัติเป็นครั้ง 2 เพื่อส่งเสริมการลงทุนให้ Isuzu ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

BOI อนุมัติส่งเสริมการลงทุนผลิต ISUZU D-MAX EV ในไทย

ตามรายงานของ Thailand Development Report ระบุว่า เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ตามมติที่ประชุมคณะทำงานพิจารณาโครงการครั้งที่ 44/2566 คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ได้มีการอนุมัติโครงการส่งเสริมการลงทุนรวม 53 โครงการ

โดยหนึ่งในโครงการที่ได้รับการอนุมัติคือ โครงการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า หมวดการลงทุนที่ 3.5.4.1 ของบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นการอนุมัติครั้ง 2 ของทาง Isuzu ในด้านการลงทุนผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ต่อจากการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ BEV เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามทาง Thailand Development Report คาดว่าแผนการขยายโรงงานเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารวมไปถึงแบตเตอรี่ของ Isuzu จะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2567 อีกครั้ง

กระบะไฟฟ้า ISUZU อาจมาในชื่อ E-Max และใช้เทคโนโลยีจากรถบรรทุก Elf EV

CR : Thailand Development Report

บทความที่น่าสนใจ

ผู้บริหาร Nissan คอนเฟิร์ม Nismo EV มาแน่ในอนาคตอันใกล้

Peng

BMW F 850 GS Sport Edition เปิดตัวในไทยราคา 489,000 บาท

Peng

MG ขอระดมเงินทุนจากแฟน ๆ ทุกคนเพื่อสานฝันให้ Cyberster Concept นั้นเป็นจริง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy