fbpx

All-New Toyota Camry เผยโฉมพร้อมดีไซน์ใหม่ และมีเฉพาะขุมพลังไฮบริดในสหรัฐฯ

All-New Toyota Camry เจเนอเรชั่นที่ 9 ถูกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ โดยมีวางจำหน่ายเฉพาะในรูปแบบไฮบริดเท่านั้น พร้อมการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ ช่วงล่างใหม่ และการตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมด

แม้ว่ารูปลักษณ์จะดูใหม่ แต่ทว่า Camry เจนฯ 9 ยังคงถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA-K เหมือนเมื่อก่อน ด้วยเหตุนี้จึงถือว่านี่เป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่มากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเส้นสายด้านข้างที่ดูเกือบจะเหมือนรุ่นก่อน อย่างไรก็ตามแผงด้านหน้านักออกแบบทำได้ดีในการสร้างความแตกต่าง โดยการใช้รูปทรงแบบ “หัวค้อน” อันเป็นเอกลักษณ์ของ Toyota และมีไฟหน้า-ไฟท้าย LED พร้อมไฟเดย์ไลท์ที่มีสไตล์สอดคล้องกับรถรุ่นอื่นๆ เช่น Crown และ Prius ใหม่

ในสหรัฐฯ ขุมพลังจะมีให้เลือกเฉพาะไฮบริด โดยเป็นการทำงารร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 2.5 และมอเตอร์ไฟฟ้า รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้ามีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวให้กำลังรวม 225 แรงม้า ขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เพิ่มมอเตอร์ตัวที่ 3 ที่เพลาล้อหลัง ช่วยเพิ่มกำลังรวมเป็น 232 แรงม้า ทั้ง 2 ระบบขับเคลื่อน ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ e-CVT

นอกจากนี้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งปัจจุบันทาง Toyota ยังไม่มีการเปิดเผยความจุ ขณะที่ระบบช่วงล่างได้แก้ไขอย่างหนักเพื่อ “การตอบสนองที่ดีขึ้นและการควบคุมที่คล่องตัว” มีโช๊คใหม่และการตั้งค่าแบบสปอร์ต ช่วยให้มีเสถียรภาพและความสามารถในการควบคุมมากยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสารทั้งแดชบอร์ดและคอนโซลกลางได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยมีมาตรวัดดิจิทัลขนาด 7 นิ้วเป็นมาตรฐานสำหรับรุ่น LE และ SE และเพิ่มขึ้นเป็นขนาด 12.3 นิ้วสำหรับรุ่น XLE และ XSE มีหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8 นิ้วเป็นมาตรฐาน และหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วที่ใหญ่กว่าเป็นออปชั่นเสริม รองรับการเชิ่มต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto

ฟีเจอร์อื่นๆ ยังรวมถึงจอเฮดอัพดิสเพลย์ขนาด 10 นิ้ว, ระบบเสียง JBL, WiFi ในรถยนต์ และฟีเจอร์กุญแจดิจิทัลที่ให้คุณใช้สมาร์ทโฟนเพื่อปลดล็อคและสตาร์ทรถได้

Camry เจนฯ 9 มาพร้อมระบบความปลอดภัยใหม่เป็นมาตรฐาน รวมถึงระบบ Safety Sense 3.0 ของ Toyota ประกอบด้วย ระบบป้องกันการชนพร้อมการตรวจจับคนเดินถนน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาร์แบบไดนามิก, ระบบเตือนการออกนอกเลนพร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยว และไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น

สำหรับเมืองไทยนั้นคาดว่า All-New Toyota Camry จะเข้ามาในปีหน้า และหน้าตาอาจจะแตกต่างจากรุ่นที่เปิดตัวในสหรัฐฯ เล็กน้อย หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอร์ชั่นไทยเราจะนำเสนอให้ทราบอีกครั้ง

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes SL โมเดลปี 2020 อาจถูกปรับปรุงให้ยาวขึ้น มาพร้อมโฉมหน้าที่หรูกว่าเดิม

idiot

Isuzu อวดโฉม D-MAX สีเทาโอเพคใหม่ พร้อมยนตรกรรมหลากรุ่นในงาน Motor Expo 2021

Peng

สรุปยอดจองในงาน Motor Show 2022 รวมทั้งสิ้น 33,936 คัน ค่ายใหนได้มากสุดไปดู!

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy