fbpx

ฮอนด้า เผยโฉมสกู๊ตเตอร์น้องใหม่ Honda Giorno+ พร้อมเครื่องยนต์ 4 วาล์ว ESP+

บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Honda ในประเทศไทย ได้เผยโฉมรถสกู๊ตเตอร์น้องใหม่อย่าง Honda Giorno+ ที่มาพร้อมดีไซน์แบบ “โมเดิร์นคลาสสิค” และเครื่องยนต์ ESP+ แบบ 4 วาล์ว ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของรถผ่าน 3 พรีเซนเตอร์ใหม่ นำโดย “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นักแสดงและนายแบบชื่อดัง “วี-วิโอเลต วอเทียร์” ศิลปินมากความสามารถที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร และ“เจฟ-วรกมล ซาเตอร์” ศิลปินที่มีความโดดเด่นและเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่น

เริ่มกันที่ดีไซน์ภายนอกของรถคันนี้ ที่ต้องบอกเลยว่า ทั้งสวยและเท่ ในเวลาเดียวกัน โดยทางฮอนด้าได้ให้คำนิยามการออกแบบของรถรุ่นนี้ว่า “โมเดิร์นคลาสสิค” ที่เป็นการผสมผสานระหว่างดีไซน์แบบรถคลาสิค ที่เน้นเส้นสายที่โค้งมน ผสานเข้ากับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน

ด้านหน้าตัวรถ จะพบกับไฟหน้าแบบ Full LED ทรงกลมขนาดใหญ่ ที่ถูกทำให้ยื่นออกมาด้านหน้า พร้อมด้วยชุดสีด้านหน้าขนาดใหญ่ที่มีเส้นสายไม่ซับซ้อน และได้มีการฝั่งไฟเลี้ยวเอาไว้บริเวณด้านล่าง ให้อารมณ์ในแบบฉบับของรถจักรยานยนต์คลาสสิคได้เป็นอย่างดี

ตัวเรือนไมล์ จะได้เป็นแบบ Full Digital (ยกมาจาก Honda Click) ซึ่งสามารถบอกค่าต่างๆของตัวรถได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ความเร็ว, ปริมาณน้ำมัน, นาฬิกาบอกเวลา, อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยแบบ Real Time, อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยต่อทริป, ตั้งระยะ Trip A และ B, ระยะทางรวม (ODO) รวมถึงกำลังไฟของตัวแบตเตอรี่ ก็มีบอกในเรือนไมล์ตัวนี้เช่นเดียวกัน

บริเวณด้านใต้ของเรือนไมล์ จะพบกับสวิตช์กุญแจแบบ Keyless ซึ่งมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างมาก พร้อมด้วยช่องเก็บของที่ด้านซ้าย ซึ่งภายในจะมีช่องจ่ายไฟ USB Type-C ไว้สำหรับชาร์จอุปกรณ์โทรศัพท์ ถัดมาที่ด้านล่างจะพบกับช่องเติมน้ำมันพร้อมฝาปิดอยู่บริเวณตรงกลาง สามารถเติมน้ำมันได้โดยที่ไม่ต้องเปิดเบาะ เรียกได้ว่าให้ความสะดวกสบายมาแบบเต็มที่จริงๆ

ถัดมาที่ด้านข้าง จะพบกับดีไซน์แบบคลาสสิคที่ดูเรียบเนียน แต่ทางฮอนด้าก็ได้แฝงเส้นสายที่ดูคมและดุดันไว้ในบางจุด พร้อมด้วยเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่มีการเว้าหลบบริเวณขาด้านใน ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่ รวมถึงความสูงของตัวเบาะที่ไม่มากนัก ทำให้คนตัวเล็กๆสามารถขับขี่รถคันนี้ได้อย่างสบายๆ พร้อมด้วยล้อขนาด 12 นิ้ว รัดยางยางแบบ Tubeless ซึ่งถือได้ว่ามีขนาดที่กำลังดี ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป สามารถให้ความนุ่มนวลและการยึดเกาะที่ดีเยียม และดูสวยงามเมื่ออยู่คู่กับรถคลาสสิคแบบนี้ 

ด้านท้าย มาพร้อมไฟท้ายและไฟเลี้ยวแบบ LED ขนาดใหญ่ ซึ่งถูกออกแบบให้แยกส่วนออกจากกัน สามารถส่องสว่างและมองเห็นได้จากระยะไกล รวมถึงยังมองเห็นสัญญาณไฟเลี้ยวได้อย่างชัดเจน

ด้านใต้ของตัวเบาะ จะมาพร้อมกับช่องเก็บของ U-Box ขนาดใหญ่ถึง 30 ลิตร สามารถเก็บหมวกกันน๊อคและสัมภาระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้มากพอสมควร

มาถึงที่เด็ดของรถคันนี้ นั่นก็คือเครื่องยนต์เทคโนโลยี ESP+ แบบ 4 วาล์ว ที่ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม ลื่นไหล นุ่มนวล และยังให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ต่ำในแบบฉบับของฮอนด้า โดยเทคโนโลยี ESP+ ถูกใช้ในรถจักรยานยนต์ของฮอนด้าหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Forza 350, ADV 350, PCX 160, ADV160, LEAD 125 และรถน้องใหม่อย่าง Honda Giorno+ ก็ได้ใช้เทคโนโลยีนี้เช่นเดียวกัน

สำหรับ New Honda Giorno+ จะมีจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่น โดยมีราคาดังต่อไปนี้

  • รุ่น Standard – ราคา 61,900 บาท
  • รุ่น ABS – ราคา 66,900 บาท

นอกจากนี้ทางฮอนด้า ยังได้นำเสนอรุ่นตกแต่งพิเศษ Special Edition จากสำนักแต่ง H2C by Honda ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์แต่ละไลฟ์สไตล์ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ดังนี้

  • รุ่น Bianco Pearl Edition – ราคา 72,900 บาท
  • รุ่น Glamorous Nero Edition  – ราคา 75,900 บาท
  • รุ่น Ruby Russo Edition – ราคา 78,900 บาท

 

บทความที่น่าสนใจ

ตัวอย่างสีตัวถังและเบาะโดยสารของ Ferrari ยุค 60s ถูกนำออกขายในราคา 6 แสนบาท

Nopkung

Mitsubishi Xpander Passion Red Edition รุ่นพิเศษใหม่ ฉลองครบรอบ 60 ปีในไทย

Peng

Kia EV9 เอสยูวีไฟฟ้าล้วนรุ่นเรือธง เตรียมเปิดตัวในไทย 1 มีนาคมนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy