fbpx

Mercedes-AMG คอนเฟิร์ม ขุมพลัง V8 จะไม่ถูกใช้ใน C63 และ E63 อีกต่อไป

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ว่า Mercedes-AMG แบรนด์สมรรถนะสูงของค่ายดาวสามแฉก จะยกเลิกการใช้เครื่องยนต์ V8 Bi-Turbo ขนาด 4.0 ลิตร ในรถซีดานตัวแรงอย่าง C63 และ E63 และเปลี่ยนไปใช้ขุมพลัง 4 สูบ และ 6 สูบแทน แต่ล่าสุดทาง AMG ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ข่าวลือที่ว่าเป็นเรื่องจริง

Michael Schiebe หัวหน้าแผนก AMG ได้ออกยืนยันแล้วว่า Mercedes-AMG C63 และ E63 จะไม่กลับไปใช้ขุมพลัง V8 Bi-Turbo อีกต่อไป เนื่องจากพวกเขาตัดสินใจที่ลดจะขนาดของเครื่องยนต์ลง และเพิ่มระบบไฮบริดเข้าไปแทน เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนโลกยุคใหม่ ที่มีความเข้มงวดในเรื่องการปล่อยมลพิษไอเสีย

ทาง Mercedes-AMG ได้เริ่มมาตรการลดขนาดของเครื่องยนต์ไปแล้ว ในรถ Mercedes-AMG C63 S E Performance โฉมปัจจุบัน ที่โบกมือลาขุมพลัง V8 และหันไปใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร พร้อมด้วยระบบไฮบริด ซึ่งให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดมากถึง 680 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดโหดสะใจที่ 1020 นิวตัน-เมตร ซึ่งถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะมีจำนวนสูบและขนาดที่เล็กกว่าเครื่องยนต์เดิมถึงครึ่งหนึ่ง แต่ตัวเลขแรงม้าและสมรรถนะกลับดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด

แต่ดูเหมือนว่าแบรนด์คู่แข่งจากเบียร์จะไม่คิดแบบเดียวกับค่ายดาวสามแฉก เพราะทาง BMW ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า รถในตระกูล M ตัวอย่างเช่น M3 จะยังคงใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงต่อไป รวมถึง M5 ก็ยังจะคงใช้เครื่องยนต์ V8 ต่อไปเช่นเดียวกัน รวมถึงแบรนด์ 4 ห่วงอย่าง Audi ก็ออกมาประกาศชัดแล้วว่า ในขณะนี้พวกเขายังไม่มีความคิดที่จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบในรถตระกูล RS ซึ่งเป็นรุ่นสมรรถนะสูงของแบรนด์เช่นเดียวกัน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Mercedes คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว Voyah Zhuiguang ซีดานไฟฟ้าสุดหรูจากจีน 510 แรงม้า วิ่งไกลสุด 730 กม.

idiot

Ford F-150 Lightning เวอร์ชั่นสมรรนะสูงอาจมีชื่อว่า ‘Flash’ คาดผลิตกำลังได้ 1,000+ แรงม้า

idiot

Audi E-Tron S เอสยูวีพลังไฟฟ้าเวอร์ชั่นแรง พกมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ให้กำลังระดับ 503 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy