fbpx
Ferrari 812 Competizione

พาชม Ferrari 812 Competizione ตัว One-Off สักลายเหมือนหลุดออกมาจากสมุดร่างของนักออกแบบ

Ferrari 812 Competizione ที่มีการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 999 คัน ถูกนำมาสร้างสรรค์ใหม่โดย Flavio Manzoni หัวหน้านักออกแบบของ Ferrari จนเกิดเป็นซูเปอร์คาร์ One-Off ที่มีลวดลายสุดพิเศษคันเดียวในโลก เตรียมส่งเข้าสู่การประมูลเพื่อการกุศลในนิวยอร์กเร็วๆ นี้

หัวหน้าฝ่ายออกแบบเรียกผลงานชิ้นล่าสุดของเขาว่า “sketch car” เนื่องจากมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์อันเกิดจาก “การถ่ายทอดลายเส้นปากกาของภาพวาดที่วาดออกมาด้วยมือ” ส่งผลให้ 812 Competizione คันนี้มีลวดลายที่ซับซ้อนบนตัวถังสีเหลืองด้าน Giallo Tristrato ราวกับเป็นภาพเก็ตช์สีดำบนกระดาษแข็งสีเหลือง ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติทั่วไปในช่วงแรกของการออกแบบรถยนต์แต่ละคันที่ Ferrari Style Cente

ห้องโดยสารมาในธีมที่คล้ายกัน โดยยังคงเน้นการตัดกันระหว่างสีเหลืองสดใสและสีดำ พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และมีไฮไลท์อยู่ที่ภาพกราฟิกบนเบาะนั่งหุ้มหนัง Alcantara ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งผลิตจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 65% และพื้น SuperFabric สีดำ

ขุมพลังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงติดตั้งเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ผลิตกำลังได้สูงสุด 818 แรงม้า ตัดรอบที่ 9,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 695 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 2.85 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุด 340 กม.ต่อชม.

Ferrari 812 Competizione รุ่นพิเศษ One-Off คันนี้จะถูกนำเสนอในงาน Monterey Car Week ก่อนที่ถูกนำไปประมูลเพื่อการกุศลในงาน Ferrari Gala ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่นิวยอร์กซิตี้ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ โดยรายได้จากการประมูลจะนำไปบริจาคให้กับโครงการสนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชน

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ferrari USA (@ferrariusa)

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

BMW ประกาศเรียกคืนรถกว่า 61,000 คัน เหตุหลังคา Sunroof อาจทำงานผิดปกติ !!

Nopkung

Subaru WRX STI เจเนอเรชั่นใหม่ อาจมาพร้อมพละกำลังไม่ต่ำกว่า 400 แรงม้า

idiot

เผยภาพแรก BYD Han ซีดานระดับเรือธงรุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวจริงเมษายนนี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy