fbpx

Hennessey Venom F5 Revolution Roadster ไฮเปอร์คาร์เปิดประทุน เผยโฉมแล้ว ผลิตเพียง 12 คันในโลก

Hennessey แบรนด์ผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์จากสหรัฐอเมริกา ได้เผยโฉมรถซูเปอร์คาร์เปิดประทุนรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Hennessey Venom F5 Revolution Roadster ซึ่งถูกสร้างขึ้นจากพื้นฐานของรถ Venom F5 Revolution รุ่นหลังคาแข็ง ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา

ดีไซน์ภายนอกของ Venom F5 Revolution Roadster จะมาพร้อมกับชุด Aeropart รอบคัน ที่เน้นในเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์ ด้านหน้าจะมาพร้อมกับชุดกันชนหน้าที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมด้วย Splitter ขนาดใหญ่ ด้านท้ายยังคงมีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับ Venom F5 Revolution รุ่นหลังคาแข็ง ซึ่งจะมาพร้อมกับสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ พร้อมด้วยท่อไอเสียแบบ 4 รู และไฟท้าย LED แบบ C-Shape

 

ไฮไลท์สำคัญของรถคันนี้ที่ไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ก็คือ ชุดหลังคาแบบถอดออกได้ ซึ่งทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิต ซึ่งด้านในบุด้วยหนัง Alcantara คุณภาพสูง โดยทางผู้ผลิตได้กล่าวว่าหลังคาตัวนี้มีน้ำหนักเพียงแค่ 8.16 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งถูกยึดด้วยสลักที่มีความแข็งแรงสูง แต่สามารถถอดออกได้อย่างง่ายดาย

สำหรับขุมพลังของ Venom F5 Revolution Roadster จะยังคงเหมือนกับ F5 Revolution รุ่นหลังคาแข็งทุกประการ ซึ่งจะมาพร้อมกับ เครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.6 ลิตร พร้อมด้วยเทอร์โบชาร์จ 2 ตัว ผลิตกำลังได้สูงสุด 1,817 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 1,617 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที

Hennessey F5 Revolution Roadsters จะถูกผลิตขึ้นมาเพียงแค่ 12 ในโลกเท่านั้น และมีราคาขายอยู่ที่ 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยที่ราวๆ 100,000,000 บาท และหากคำนวนอัตราภาษีของบ้านเรา รถคันนี้จะมีราคาสูงถึง 300,000,000 บาท แต่ต้องบอกก่อนว่ารถทั้ง 12 คันมีเจ้าของแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Toyota Tundra รุ่นต่อไปจะมาพร้อมพลังไฮบริดพ่วง V6 เทอร์โบ

idiot

VOLVO นำเสนอบริการซ่อมบำรุงรูปแบบใหม่ บริการบำรุงรักษานานเป็นสองเท่าจากเดิม 5 ปี เป็น 10 ปี

idiot

เผยโฉม Maserati Tipo Folgore รถแข่ง Formula E พร้อมสู้ศึกปี 2023

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy