fbpx

Nissan Juke ใหม่ อาจมาพร้อมระบบไฮบริด ปลายปีนี้ที่ยุโรป

Nissan Juke รุ่นที่สองได้เปิดตัวมาเป็นเวลานานแล้ว และรุ่นปัจจุบันนั้นยังคงมีวางจำหน่ายในภูมิภาคเช่นยุโรปนั้นมีอายุเกือบสิบปีแล้ว

สำหรับผู้ที่ยังคงรอคอย Juke ใหม่ อาจจะต้องมองหามันในช่วงปลายปีนี้ โดยทางสื่อนอกอย่าง AutoExpress รายงานว่า SUV subcompact กำลังจะมาในไม่ช้า และจะขึ้นอยู่กับสถาปัตยกรรม CMF-B ของพันธมิตรซึ่งปัจจุบันใช้งานร่วมกับ Renault Clio V.

แพลตฟอร์มใหม่นี้จะรองรับการใช้ระบบพลังงานไฟฟ้า และsupermini ของฝรั่งเศสจะถูกผสมในภายหลัง จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Juke ที่กำลังจะมาถึงนี้จะมีระบบส่งกำลังแบบไฮบริด ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ต่ำที่สุดและทำให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งอื่นๆ ได้มากขึ้น

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้หัวหน้าฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ฝั่งยุโรปอย่าง Peter Bedrosian กล่าวว่า “ผู้คนกำลังปรับเปลี่ยนความต้องการจากรถซีดาน เข้าสู่รถยนต์ประเภท SUV ซึ่งกำลังเกิดขึ้นทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในยุโรปเท่านั้น และยิ่งไปกว่านั้นคือการใช้ระบบพลังงานไฟฟ้า ดังนั้นมันจึงเป็นการผสมผสานที่ลงตัว เรากำลังดำเนินการกับตัวเลือกระบบส่งกำลังหลายอย่างในขณะนี้” นั่นก็นับได้ว่าไม่ใช่การปฏิเสธ แต่ก็ไม่ได้เป็นการยืนยันซ่ะทีเดียว

กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เหลือจะยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งอาจรวมถึงเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินขนาดเล็ก 1.0 ลิตร และเทอร์โบ 1.6 ลิตร 4.0 ลิตร ทางแบรนด์จะยังคงผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตร ต่อไปแม้ว่าจะมีการอัพเกรดเพียงเล็กน้อยซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

การปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของ 2020 Juke นั่นจะทำให้จดจำได้ทันที ชิโร่นากามูระของ บริษัท CCO กล่าว

การตกแต่งภายในจะต้องผ่านการปรับปรุงโฉมใหม่ โดยมุ่งเน้นไปที่พลาสติกคุณภาพที่ดีกว่าและคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น เช่น ระบบ Infotainment ที่ได้รับการปรับปรุงด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

แต่น่าเสียดายที่ในตลาดบ้านเราไม่มีการทำตลาดต่อ แต่แอบหวังเล็กๆ ว่า หากมีการทำระบบไฮบริดในฝั่งยุโรปแล้ว บ้านเราจะนำเข้ามาทำตลาดอีกครั้ง

 

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Hennessey Venom F5 เตรียมสร้างสถิติความเร็วครั้งใหม่บนสายใหม่ในเท็กซัส

Peng

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Maserati จะใช้ชื่อว่า MC20 บนรถซุปเปอร์คาร์เครื่อวางกลางคันใหม่

idiot

Mitsubishi Triton Absolute รถกระบะแต่งพิเศษ เผยโฉมแล้วที่งาน Motor Show 2019

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy