fbpx

พาชม Chevrolet Colorado วางเครื่อง 2JZ-GTE โชว์ไฟออกท่อพร้อมเสียงอันดุดัน

มาดูสเต็ปการแต่งกระบะของ “วัยรุ่นสกอตแลนด์” กับรถ Chevrolet Colorado หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่า “นิว เชฟ”  ซึ่งเจ้าของรถได้ตัดสินใจวางเครื่องยนต์ขุมพลังลูกใหม่ลงไปชนิดที่ว่าลืมเครื่องยนต์เดิมๆของมันไปได้เลย

รถคันดังกล่าวได้เข้าร่วมงานจัดแสดงรถยนต์ที่มีชื่อว่า Scottish Motoring Festival ซึ่งจัดขึ้นที่เมือง Edinburgh ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งหากดูจากสภาพภายนอกของตัวรถ ก็ดูเหมือนกับการแต่งรถกระบะซิ่งในไทยทั่วๆไป โดยเจ้าของรถได้มีการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าให้กลายเป็นฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมด้วยชุดล้อและยางซิ่งรวมถึงคาลิปเปอร์เบรกสีส้ม และแน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมกับโช้คอัพและสปริงโหลดอย่างแน่นอน

แต่สิ่งที่ทำให้รถคันนี้แตกต่างออกไปนั่นก็คือ ขุมพลังของรถคันนี้ โดยเจ้าของรถตัดสินใจยกเครื่องยนต์ออกและแทนที่ด้วยขุมพลัง 6 สูบเรียงตัวแรงอันเลื่องชื่อของโตโยต้าอย่าง 2JZ GTE ซึ่งได้รับการโมดิฟายมาอย่างเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นชุดเทอร์โบจาก Garrett รุ่น AR70, แคมชาร์ฟแต่ง, หัวฉีด 850cc และกล่องจูน F-Con 3.24 ซึ่งให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 627 แรงม้า โดยในคลิปวีดีโอด้านล่างจะเห็นได้ว่ามีไฟพุ่งออกมาจากท่อไอเสียของรถคันนี้อีกด้วย

แต่คุณรู้หรือไม่ว่า รถคันนี้ถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือคนไทย โดยเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้ได้มีการโพสต์รถยนต์คันนี้ซึ่งติด “แผ่นป้ายทะเบียนไทย” ลงขายอยู่ใน Youtube Channel : Far East Classics ซึ่งคาดว่าน่าจะมีฝรั่งที่สนใจรถคันนี้ได้สั่งซื้อและขนส่งไปยังประเทศสกอตแลนด์นั่นเอง

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Youtube Channel : Far East Classics / Facebook Fanpage : Far East Classics

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ชม Mercedes-Benz GLB 250 เวอร์ชั่นแต่งหล่อพละกำลัง 270 แรงม้า จากสำนักแต่ง Brabus

Peng

หน่วยงานรัฐวอชิงตันเตือน Elon Musk อย่าใช้ Tesla Cybertruck ทำเป็นเรือเพื่อข้ามน้ำ

Peng

หนุ่มเวียดนามโชว์สร้างซูเปอร์คาร์จากกระดาษแข็ง มีหมดทั้ง Aventador, Chiron และ FXX K

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy