fbpx

เรือดำน้ำ Titan ที่พาทัวร์เรือ Titanic หายไปแล้วกว่า 3 วัน ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

หลังจากที่เรือ Titan เรือดำน้ำลึกพิกัด 4,000 เมต จากบริษัท Ocean Gate ที่ให้บริการพาทัวร์ชมซากเรือ Titanic ได้ขาดการติดต่อและสูญหายอย่างไม่ทราบชะตากรรม โดยในขณะนี้ทีมกู้ภัยยังคงดำเนินการค้นหาต่อไปในขณะที่ออกซิเจนภายในเรือใกล้หมดลงทุกที

เหตุการณ์นี้กลายเป็นเรื่องที่ผู้คนทั่วโลก ต่างคอยลุ้นและให้กำลังใจอย่างล้นหลาม กับข่าวการสูญหายของเรือดำน้ำ Titan พร้อมด้วยผู้โดยสารที่อยู่ภายในเรือถึง 5 คน ที่ดำดิ่งลงไปใต้มหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อไปชมซากเรือไททานิคซึ่งอับปางลงตั้งแต่ปี 1912 หรือเมื่อ 111 ปีที่แล้ว ในระดับความลึกกว่า 3,800 ม. ในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยหลังจากที่เรือถูกปล่อยและดำดิ่มลงสู่ใต้มหาสมุทรเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที สัญญาณของตัวเรือก็ได้ขาดหายไปแล้วไม่สามารถติดต่อเรือ Titan ได้อีกเลย

สิ่งที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้ก็คือ “ออกซิเจน” ในตัวเรือดำน้ำซึ่งใกล้จะหมดลงเต็มที เนื่องจากเรือดำน้ำ Titan สามารถปล่อยออกซิเจนให้กับลูกเรือได้เพียง 96 ชั่วโมงเท่านั้น (หากพูดตามทฤษฎี ออกซิเจนในเรือจะหมดลงในช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 มิถุนายน) แต่ในข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดี เนื่องจากเครื่องบินสำรวจของแคนาดาได้รับ “สัญญาณเสียงกระแทก” จากใต้ทะเล ผ่านโซนาร์ตรวจหาวัตถุใต้น้ำ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณขอความช่วยเหลือจากลูกเรือ

โดยในขณะนี้ทีมค้นหากำลังเร่งตรวจสอบบริเวณดังกล่าวอย่างละเอียด นอกจากการค้นหาใต้น้ำแล้วทางเจ้าหน้าที่ยังมีการค้นหาบริเวณผิวน้ำ เนื่องจากมีผู้เชี่ยวชาญได้ให้ข้อมูลว่า ตัวเรือดำน้ำ Titan อาจมีแรงดันที่สามารถยกตัวเองให้ลอยขึ้นสู่ผิวน้ำได้ ซึ่งอย่างไรก็ตามเราได้แต่หวังว่าจะได้ยินข่าวดีในอีกไม่นานนี้ และขอให้ลูกเรือทั้ง 5 คนกลับมาได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : oceangate.com / the telegraph

บทความที่น่าสนใจ

Suzuki XL7 รุ่นปรับปรุงใหม่ อัพเกรดอุปกรณ์พร้อมปรับราคา เริ่มต้น 814,000 บาท

Peng

Toyota Yaris 2020 เผยโฉมแล้วในยุโรป ใช้แพลตฟอร์ม TNGA พ่วงรุ่นไฮบริด

idiot

MG เตรียมอวดโฉม MG eZS ต้นแบบรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าในงานมอเตอร์โชว์ ก่อนขายจริงภายในปีนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy