fbpx

พาชมรถยนต์ 10 รุ่น ที่ได้ชื่อว่า “เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งที่สุด” ในสหรัฐอเมริกา

วันนี้เรานำข้อมูลของ Insurify เว็บไซต์เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รวบรวมข้อมูลของรถยนต์ที่ทำประกันมากกว่า 4.6 ล้านคัน เพื่อค้นหาว่ารถยนต์รุ่นไหน “เกิดอุบัติเหตุจากความผิดพลาดของผู้ขับขี่” บ่อยครั้งที่สุด

รายชื่อรถยนต์ทั้ง 10 รุ่น ที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงที่สุดในสหรัฐฯ Cr : insurify

 

จากสถิติด้านบน ไม่น่าเชื่อว่าซีดานหรูพิกัดกลางจากเมืองเบียร์อย่าง Audi S4 ซึ่งมีอัตราเกิดอุบัติเหตุจากความผิดพลาดของผู้ขับขี่มากถึง 11.7% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นค่าที่มากกว่าค่าเฉลี่ยของการเกิดอุบัติเหตุภายในประเทศสหรัฐอเมริกามากถึง 54% ด้วยกัน ตามมาด้วย Scion AI (พื้นฐานเดียวกับ Mazda 2 ในประเทศไทย) ทำตัวเลขไปได้ที่ 11.5 % และอันดับที่ 3 ได้แก่ Chevlolet Volt รถยนต์พลังงานทางเลือกซึ่งทำตัวเลขไปได้ที่ 11.0 %

หากสังเกตุในลิสต์ดีๆจะเห็นได้ว่า มีรถยนต์แบรนด์ Subaru ติดโผมากถึง 3 รุ่น ได้แก่ Subaru WRX, Subaru Crosstrek (XV) และ Subaru Impreza ซึ่งมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุอยู่ที่ 10.7%, 10.5% และ 10.3 ตามลำดับ แต่ต้องอย่าลืมว่ารถยนต์แบรนด์ Subaru ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา

Subaru WRX
Subaru WRX
Subaru Crosstrek (XV)
Subaru Crosstrek (XV)

 

นอกจากนี้รถสปอร์ตหัวใจ Boxer อย่าง Toyota GR86 ก็ติดโผอยู่ในลำดับที่ 5 เช่นเดียวกัน โดยรถรุ่นนี้มีการเกิดอุบัติโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 10.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจสำหรับรถยนต์ประเภทนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : insurify.com / carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

พาชม BMW I16 รถสปอร์ตที่เกือบได้เกิด แต่ถูกคุมกำเนิดก่อน

Peng

กลับมาอีกครั้ง Spyker C8 Laviolette แห่งเนเธอร์แลนด์ ซุปเปอร์คาร์หายากระดับตำนาน

idiot

หากนำยาง AIRLESS Tweel มาใส่ในรถ Mazda MX-5 จะวิ่งได้ดีเหมือนกับยางปกติหรือไม่ ?

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy