fbpx

ชมคลิป Subaru Impreza ขุมพลัง Ferrari ซัดทางฝุ่นที่ความเร็วกว่า 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Subaru Impreza ถือได้ว่าเป็นรถระดับตำนานของค่ายดาวลูกไก่ที่เคยคว้าแชมป์ในรายการ World Rally Championship หรือ WRC มาได้หลายสมัย ซึ่งเอกลักษณ์หนึ่งที่สำคัญของรถรุ่นนี้อยู่ที่เครื่องยนต์ Boxer ที่ให้ซุ่มเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ แล้วจะเป็นอย่างไรหากนำรถคันนี้มาเป็นเครื่องยนต์ V8 จาก Ferrari

คลิปวีดีโอดังกล่าวไม่ใช่วีดีโอเกมส์ แต่เป็นรถของ Sam Albert นักแข่งรถแรลลี่สัญชาติอเมริกา ที่ได้ตัดสินใจเปลี่ยนขุมพลัง Boxer เดิมๆของรถคันนี้ให้กลายเป็นเครื่องยนต์ Ferrari แบบ V8 รหัส F136 ซึ่งให้พละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 483 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 504 นิวตัน-เมตร โดยเครื่องยนต์บล๊อกนี้ประจำการอยู่ในรถ Ferrari F430, 458 Italia และ California

FERRARI F430 Spider
FERRARI F430 Spider

 

หนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเปลี่ยนเครื่องยนต์ในครั้งนี้ก็คือ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากพอสมควร รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ต้องโมดิฟายกันใหม่ทั้งหมด เนื่องจากเครื่องยนต์และระบบเกียร์ของเครื่องยนต์รหัส F136 ถูกออกแบบมาสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง แต่ไม่น่าเชื่อว่าทางสำนักแต่งสามารถทำให้รถคันนี้มีอัตราส่วนน้ำหนักหน้า-หลัง อยู่ที่ 50/50 พอดี รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของตัวรถยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

Albert ตั้งใจสร้างรถเพื่อใช้ในการแข่งขัน American Rally Association (ARA) ซึ่งเป็นรายการแข่งขันแรลลี่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีข้อกำหนดไว้ว่า หากใช้รถยนต์ที่ไม่มีระบบอัดอากาศ (NA) จะสามารถใช้ขนาดเครื่องยนต์ได้มากถึง 4.5 ลิตร และไม่มีการจำกัดจำนวนของลูกสูบแต่อย่างใด ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องยนต์ V8 เข้าข่ายดังกล่าวและสามารถใช้ลงแข่งขันได้อย่างถูกต้องตามกฎข้อบังคับ

ขอบคุณข้อมูลและคลิปวีดีโอจาก : carbuzz.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

YouTuber โชว์เหนือขับ BMW 730d บนระยะทางกว่า 1,650 กิโลเมตรด้วยน้ำมันเพียง 1 ถัง

Nopkung

พลิกโฉม Honda Civic Type R เสริมหล่อด้วยชุดแต่ง Spoon แบบครบครัน

idiot

BMW M1 Turbo ตัวแข่ง 1,000 แรงม้า จากยุค 1980 ที่ไม่เคยได้ลงสนามแม้แต่ครั้งเดียว

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy