fbpx

2024 Kia EV6: เจ้าแห่งการชาร์จที่ดีที่สุด (Reviews)

เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเก่า แต่ยังคงเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ชาร์จไฟได้ยอดเยี่ยมมาก นี่แหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงยกรถ Kia EV6 ยังคงเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุด ณ เวลานี้

รีวิวโดยผู้ใช้งานท่านนึงในบทความนี้

แม้จะทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมก็รู้ว่า 2024 จะเป็นปีที่ผมต้องการจัดวางรถยนต์ไฟฟ์รุ่นใหม่ในโรงรถของตัวเอง โดยไม่ต้องขายรถ Mazda 3 Grand Touring ปี 2018 ที่ยังใช้งานได้ดี เพราะเป็นแนวคิดการเดินทางที่ยั่งยืนไม่ควรทิ้งรถเก่าที่ยังใช้งานได้

ในที่สุดผมก็ตัดสินใจเลือกรถ Kia EV6 ด้วยข้อเสนอการเช่าที่ดีเยี่ยม โดยมีความช่วยเหลือจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ที่เชื่อถือได้ ทำให้ผมได้รับรถ Kia EV6 Wind AWD ซึ่งมีประสิทธิภาพการชาร์จที่ยอดเยี่ยม

ทำไมถึงเลือก Kia EV6?

ผมได้ทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าจากกลุ่ม Hyundai Motor Group อย่าง Ioniq, EV9, EV6 และ Genesis GV60 มาหลายรุ่น และพบว่ารถยนต์เหล่านี้มีจุดเด่นในด้านระยะทาง เทคโนโลยี สมรรถนะ และการออกแบบที่โดดเด่น นอกเหนือจากรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla แล้ว ผมคิดว่ารถยนต์กลุ่มนี้เป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุด

ประสิทธิภาพการชาร์จที่ยอดเยี่ยม

ที่บ้านผมมี ChargePoint Level 2 ที่ใช้พลังงานจากพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเหมาะสำหรับการชาร์จรถทุกวัน แต่เมื่อต้องใช้สถานีชาร์จ DC ที่มีกำลังไฟ 350 kW ของ Electrify America ก็พบว่า Kia EV6 ชาร์จได้อย่างรวดเร็วมาก โดยสามารถชาร์จจาก 10% เป็น 80% ในเวลาเพียง 18 นาที เท่านั้น ซึ่งเร็วมากเมื่อเทียบกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น

สิ่งที่ไม่ค่อยโดดเด่นนัก

ถึงแม้ว่าผมจะพอใจกับ Kia EV6 มากเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังมีบางจุดที่ยังไม่ค่อยถูกใจ เช่น มือจับประตูที่ไม่สะดวกเท่าที่ควร และระบบนำทางในรถที่ให้คำแนะนำเส้นทางไม่ค่อยดีเท่าระบบนำทางอื่น ๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผมจะได้เขียนเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้งานซอฟต์แวร์ ระบบขับขี่อัตโนมัติ และระยะทางการขับจริงของ Kia EV6 รวมถึงการใช้งานในฤดูหนาวและการเดินทางข้ามประเทศในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

พร้อมกระหึ่ม!! สุดยอดรถแต่งญี่ปุ่นยกทัพโชว์ในงาน Bangkok International Auto Salon 2019 วันที่ 3-7 ก.ค.นี้

idiot

Mustang ใหม่ คาดมาพร้อมขุมพลัง V8 ไฮบริด เสริมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

idiot

Kawasaki เปิดตัว 3 โมเดล คลาสสิคใหม่ 3 รุ่น!! W800 Street/W800 Cafe และน้องเล็ก W175 Cafe

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy